fbpx
Home
|
ข่าว

“คุณหญิงปัทมา” ยก “ไตเติ้ล-นั่ง” คู่ผสมรุ่นใหม่ที่น่าจับตา

Featured Image
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ยก ไตเติ้ล-นั่ง คู่ผสมรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองหลังคว้ารองแชมป์ ไทเป โอเพ่น

 

 

การแข่งขันแบดมินตัน ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ “โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2022” ที่ กรุงไทเป ไต้หวัน เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีนักกีฬาไทยผ่านเข้ารอบมาประเภทเดียวในประเภทคู่ผสม

 

“ไตเติ้ล” รุษฐนภัค อูปทอง กับ “นั่ง” ชาสินี โกรีภาพ คู่มืออันดับ 158 ของโลก แพ้ให้กับ ลี ชุนไห่ กับ อึ้ง ซื่อเหยา คู่มืออันดับ 71 ของโลกจากฮ่องกง 0-2 เกม 8-21 และ 9-21 “ไตเติ้ล” รุษฐนภัค กับ “นั่ง” ชาสินี คว้ารองแชมป์ประเภทคู่ผสม แบดมินตันโยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2022″ ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 พร้อมรับเงินรางวัล 19,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 693,500 บาท

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ กล่าวภายหลังว่า “ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับคู่ผสมดาวรุ่งอีกคู่ของไทย ไตเติ้ล-นั่ง ซึ่งเป็นคู่ผสมคลื่นลูกใหม่ที่เพิ่งจับคู่กันในต้นปีนี้ แต่ถือว่าทำผลงานได้อย่างดี เป็นคู่ที่น่าจับตามอง และสต๊าฟโค้ช ภายใต้การดูแลของโค้ชเอ มณีพงษ์ จงจิตร จะต้องดูแลเพื่อพัฒนาต่อไป การเข้าชิงครั้งนี้ถือเป็นการเข้าชิงครั้งที่ 3 แล้วของทั้งคู่ โดย 2 ครั้งแรกช่วงต้นปี เป็นการเข้าชิงในรายการระดับ Inter Challenge แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เข้าชิงในระดับเวิร์ลทัวร์ 300”

 

“ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถคว้าแชมป์ไทเป โอเพ่น มาครองได้ในวันนี้ แต่ก็ฝ่าฟันคู่แข่งมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศและเป็นการพัฒนาที่รวดเร็ว วันนี้ ทั้งคู่ได้ประสบการณ์ที่มากมายกับคู่แข่งมือเก๋าจากฮ่องกง โดยต้องยอมรับว่า ด้วยประสบการณ์ที่เป็นรอง และเป็นการเข้าชิงในรายการระดับเวิร์ลทัวร์เป็นครั้งแรก ทำให้ทั้งสองคนดูมีอาการตื่นเต้น เล่นไม่เป็นธรรมชาติ ไม่สามารถควบคุมเกมได้

 

ขณะที่คู่ฮ่องกงเป็นคู่ใหม่ก็จริง แต่ทั้งสองคน ผ่านเกมระดับสูงมามาก โดยเฉพาะ ลี ชุนไห่ เคยเป็นมืออันดับ 6 ของโลกมาแล้ว เชื่อว่าทั้งคู่จะมีกำลังใจที่ยอดเยี่ยมกับความสำเร็จอีกขั้นในวันนี้ เพื่อจะมุ่งมั่นพัฒนาฝีมือกันต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ พัฒนาเกมการเล่นต่อไปในอนาคต

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube