fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ลั่นไม่ไว้หน้าใคร หากตำรวจเอี่ยวผิดกฎหมาย

Featured Image
“เศรษฐา” ลั่นไม่ไว้หน้าใคร หากพบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เอี่ยวผิดกฎหมาย ชี้ ไม่เหมาะสม หลังตำรวจชั้นผู้ใหญ่ใช้พื้นที่สื่อตอบโต้ มอง ต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุถึงกรณีที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวตอบโต้หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหาในมาตรา 157 และ มาตรา 149 ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ประเด็นการเมือง แต่เป็นประเด็นการกระทำผิดกฎหมายที่ต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าใครเป็นผู้กระทำความผิด รัฐบาลนี้ยึดตามหลักการทำงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมก่อนทั้งสองฝ่าย

 

ส่วนการที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เข้าไปมีส่วนพัวพันเรื่องที่ผิดกฎหมาย จะให้ความไว้วางใจของประชาชนลดน้อยลงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อยากให้ดำเนินการพิสูจน์โดยเร็วหรือยึดกฎหมายเป็นหลัก โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่ายที่ถูกกล่าวโทษด้วย

 

ส่วนจะส่งผลกระทบ กับภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ตนเชื่อว่า ทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว คงทราบว่าอะไรควรทำหรือไม่

 

เมื่อถามย้ำว่าการที่ผู้รักษากฎหมายทำผิดกฎหมายเสียเอง นายกรัฐมนตรี สวนกลับทันทีว่า อย่าเพิ่งพูดว่าเป็นผู้ทำผิดกฎหมาย ส่วนการออกมาใช้พื้นที่ในการตอบโต้ผ่านสื่อฯเหมาะสมหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนก็ไม่อยากให้ทำ ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากมีการกระทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น ตนก็ไม่ไว้หน้าอยู่แล้วถือเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube