fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” ขอตร.เร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศยาเสพติดทะลักชายแดน

Featured Image
“ธนกร”ขอตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ ยาเสพติดทะลักชายแดน ฝากสกัดเข้มรอยต่อประเทศเพื่อนบ้าน แนะดึงอาสาชุมชนร่วมมือป้องกันปราบปราม หนุนเปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างอาชีพเปลี่ยนบริบท

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณีที่วานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังฝ่ายปกครองและกอ.รมน.หน่วยทหารจ.สกลนครได้สกัดจับขบวนการขนยาเสพติดพร้อมของกลางเป็นยาบ้ามากถึง 4,000,000 เม็ด ว่า เป็นที่สังเกตว่าตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วพบสถิติการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ได้ของกลางจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ทะลักเข้ามาทางตะเข็บชายแดนรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

โดยตนเองรู้สึกเป็นห่วงเรื่องปัญหายาเสพติดที่พบในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองและหน่วยงานความมั่นคงทุกพื้นที่ เอกซเรย์สแกนพื้นที่อย่างเข้มข้นเพื่อตรวจติดตาม ปราบปรามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดเหล่านี้ ไม่ให้นำเข้ามาในประเทศ ซึ่งส่งผลร้ายต่อสังคมและประชาชนโดยตรง หลังจากเสพยาแล้วมีอาการคุ้มคลั่งก่อเหตุรุนแรงขึ้น สร้างความสะเทือนใจหลายต่อหลายเหตุการณ์

 

 

ทั้งนี้ตนขอเสนอให้สร้างเกราะป้องกันภัยยาเสพติด ตั้งแต่ครอบครัว ชุมชน โดยสร้างจิตอาสาชุมชนเข้ามาช่วย ประสานแจ้งเบาะแสเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ จะเป็นการบูรณาการความร่วมมือภาคชนร่วมกับภาครัฐ ช่วยกันแก้ปัญหายาเสพติดป้องกันการก่อเหตุรุนแรงที่จะเกิดในพื้นที่ได้ ซึ่งอาสาชุมชนมีบุคลากรอยู่แล้วแต่ขอให้เกิดการกวดขันตรวจตราที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้ลูกหลานในพื้นที่ตกเป็นทาสยาเสพติดได้ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่จะเปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย ต้องได้รับการช่วยเหลือดูแลจากคนในครอบครัวและชุมชนเป็นกำลังสำคัญ

 

 

ในส่วนของการปราบปรามก็ต้องเข้มข้นมากยิ่ง เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาในประเทศ ส่วนนโยบายการเปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วยนั้นตนมองว่าต้องแก้ปัญหาทั้งระบบเพื่อไม่ให้ผู้ป่วยกลับไปเสพอีก หลังได้รับการบำบัดแล้ว ภาครัฐและ ชุมชนต้องร่วมมือกัน เช่น จัดหาอาชีพให้กับผู้ป่วย ที่ได้ผ่านการบำบัดยาเสพติดแล้ว ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ไม่ให้กลับไปสู่วังวนเดิม จึงจะเป็นการแก้ปัญหาได้ทั้งระบบแบบยั่งยืน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube