fbpx
Home
|
ข่าว

ไม่รอช้า ! “อนุทิน” นำคณะ มท.ลงพื้นที่เกาะพยาม แก้ปัญหา สะพานพัง

Featured Image
ไม่รอช้า ! “อนุทิน” นำคณะ มท.ลงพื้นที่เกาะพยาม แก้ปัญหา สะพานพัง กระทบ นร.เดินทาง ล่าสุด วางมาตรการช่วยเหลือ 2 ระยะ นับหนึ่งจากสะพานโป๊ะ เรือยางรับส่ง ก่อนลุยสร้างสะพานถาวร

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามปัญหาความเดือดร้อนของนักเรียนกรณีไม่มีสะพานข้ามแม่น้ำ เพื่อหาทางเยียวยาแก้ไข ที่ โรงเรียนบ้านเกาะพยาม ตำบลเกาะพยาม อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

หลังการลงพื้นที่ นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เรื่องนี้ ตนได้รับรายงาน และจะเร่งดูแลให้ เพื่ออำนวยความสะดวก เพราะตระหนักถึงอุปสรรคต่อการศึกษา และอันตรายที่อาจได้รับ ล่าสุด ทางโรงเรียนได้ดำเนินการขออนุญาตสร้างสะพานทุ่นลอยน้ำข้ามคลองชั่วคราว ไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพยาม และได้ขออนุญาตจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระนอง โดยหากแล้วเสร็จจะทำให้นักเรียนสามารถข้ามได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือ ได้แบ่งออกเป็น 2 ระยะ มาตรการเบื้องต้นจะดำเนินการเร่งขยายขนาดของโป๊ะชั่วคราวให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อความปลอดภัยและสะดวกในการใช้งาน พร้อมจัดเตรียมเรือยางไว้ให้บริการอีกทางหนึ่ง และสร้างสะพานชั่วคราวเพื่อให้นักเรียนและประชาชนในพื้นที่สามารถสัญจรไปมาได้ชั่วคราว

 

ขณะที่มาตรการในระยะยาวต้องมีการดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย จะมีการขออนุญาตใช้พื้นที่แล้ว เร่งดำเนินการให้มีการจัดสร้างสะพานให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube