fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ซัดก้าวไกลอย่าเล่นการเมืองไปเสียทั้งหมด

Featured Image
“อนุทิน” ซัดก้าวไกลอย่าเล่นการเมืองไปเสียทั้งหมด ชี้ ลาออก กมธ.แลนด์บริดจ์ ไม่ได้ทำให้ผลการพิจารณาล่ม ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง สส.นครฯโดนใบแดง รอคุย 16 ม.ค.

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีมหาดไทย กล่าวถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา เพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของ นางมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล สส.นครศรีธรรมราช พรรคภูมิใจไทย ว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว คงได้มีการพูดคุยรายละเอียดในการประชุมพรรคภูมิใจไทยวันที่ 16 ม.ค.

 

แต่ตามขั้นตอนต้องผ่านการพิจารณาของศาลฎีกา ก่อนซึ่งเราก็ต้องดำเนินการตาม ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้การเลือกตั้งครั้งต่อไปต้องระวังมากขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ระวังตลอด ตนเชื่อว่าไม่มีใครตั้งใจทำผิด คนเรากว่าจะมาเป็น สส.แทบตาย อาจจะไปพลาดตรงไหนสักอย่าง ถ้าพลาดแล้วแก้ต่างได้ก็โอเค ถ้าแก้ต่างไม่ได้ก็ช่วยไม่ได้

 

ทั้งนี้ จะกระทบกับเสียงของภูมิใจไทยหรือไม่ เพราะถูกใบแดง จะส่ง ลงเลือกตั้งซ่อมไม่ได้ นายอนุทิน กล่าวว่าไม่เป็นไร เรื่องนี้เราคงต้องเอาไปเป็นกรณีศึกษา เพราะผู้สมัครไม่ได้มีแค่ 70 คน มีตั้ง 300 กว่าคน ก็ต้องระมัดระวังกันให้มากๆ บางครั้งเจ้าตัวไม่ได้ทำผิด เพราะปกติจะมีทั้งผู้ช่วยหาเสียง อาจจะไปผิดตรงนั้น แต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องรับผิดชอบถ้าตรงไหนเป็นความผิดพลาดของเรา

 

ขณะเกียวกัน นายอนุทิน ยังกล่าวถึงคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน (โครงการแลนด์บริดจ์) ของพรรคก้าวไกล ลาออกจากการเป็นกรรมาธิการ 4 คนว่า เรื่องแลนด์บริจด์เรามองในมิติที่เป็นบวก เพราะไม่ใช่เรื่องของการคุ้มทุน ไม่คุ้มทุนจากการก่อสร้างโครงการ แต่เรามองไปถึงเศรษฐกิจในประเทศ การจ้างงาน การผลิตวัสดุต่างๆ ในประเทศ รวมถึงเรื่องของโอกาสต่างๆ เราต้องมองภาพรวมของประเทศในฐานศูนย์กลางภูมิภาคอาเซียน มันไม่ใช่แค่เชื่อมทะเลอันดามันกับอ่าวไทยเท่านั้น แต่เราสามารถใช้โครงการแลนด์บริจด์กระจายสินค้าไปยังทุกภูมิภาคของประเทศรวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน

 

ส่วนมองการลาออกวันสุดท้ายในการลงมติเห็นชอบรายงานการส่งผลการศึกษาไปยังสภาฯ อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของแต่ละคน คนที่เข้าใจเขาก็จะต้องช่วยกันผลักดัน ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขออกมาชี้ชัดเลยว่าจะเป็นอย่างไร มันจะไปด่วนสรุปแบบนี้ไม่ได้ ความจริงการลาออกไปของพรรคก้าวไกล ก็ไม่ได้ทำให้ผลการพิจารณาล่ม มันก็เดินต่อไป ตนมองว่าแทนที่จะอยู่ช่วยกันอย่าไปเล่นอะไรที่เป็นเกมการเมืองไปหมด ถ้าทุกอย่างเป็นเกมการเมืองไปหมดประเทศมันไปไหนไม่ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube