fbpx
Home
|
ข่าว

ภท.ปรับทัพใหญ่ “อนุทิน” นั่ง หน. “ลูกเนวิน” ผงาดเลขาฯ พรรค

Featured Image

 

 

 

ภูมิใจไทย ปรับทัพใหญ่ “อนุทิน” นั่ง หน. ดึงเจนใหม่ทายาทบ้านใหญ่นั่ง กก.บห.พรรค ด้าน “ไชยชนก” ลูกเนวิน ผงาดนั่งเก้าอี้เลขาฯ พรรค

 

 

 

พรรคภูมิใจไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานในที่ประชุม ทั้งนี้มีวาระสำคัญ คือ การรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 พิจารณางบการเงินของพรรคปี 2566 พิจารณาข้อบังคับพรรคภูมิใจไทย พ.ศ.2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ.2567 การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค แทนตำแหน่งที่ว่างและการเลือกตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการประชุมทีมงานสื่อสารพรรคจัดทำวีดีทัศน์ เสนอผลงานที่นายอนุทิน ในฐานะหัวหน้าพรรค สามารถกวาดชัยชนะในการเลือกตั้งปี 2566 โดยได้ ส.ส.เข้ามา 71 ที่นั่ง มากที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งพรรคในรอบ 15 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ในวันที่ 6 เม.ย.นี้ นอกจากนี้ยังมีการเสนอผลงานในรอบ 6 เดือนของ รมต.ในสังกัดพรรค ประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กระทรวงแรงงาน และกระทรวงพาณิชย์

 

จากนั้นนายอนุทิน ได้นำคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จำนวน 16 คน ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค 3 คน ได้แก่ นายสุรศักดิ์ พันธุ์เจริญวรกุล สส.พระนครศรีอยุธยา นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สส.ศรีสะเกษ

 

ส่วนเลขาธิการพรรค ได้แก่ นายไชยชนก ชิดชอบ ส.ส.บุรีรัมย์ ขณะรองเลขาธิการพรรค 3 คน ประกอบด้วย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ สส.พิจิตร น.ส.พิมพฤดา ตันจรารักษ์ สส.พระนครศรีอยุธยา

 

น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี เป็น เหรัญญิกพรรค น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เป็น นายทะเบีบนพรรค และกรรมการบริหารพรรค จำนวน 6 ท่าน ประกอบด้วย นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง นายวรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์ สส.สตูล นายชลัฐ รัชกิจประการ สส.บัญชีรายชื่อ นายธนยศ ทิมสุวรรณ สส.เลย นายจักรกฤษณ์ ทองศรี สส.บุรีรัมย์ และนายกิตติ กิตติธรกุล สส.กระบี่

 

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังใช้อำนาจหัวหน้าพรรคแต่งตั้งทีมโฆษกพรรค จำนวน 3 คน โดยเป็นโฆษกพรรค 2 คน ได้แก่ น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย สส.อุบลราชธานี และ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สส.สงขลา ส่วน น.ส.ผกามาศ เจริญพันธ์ สส.สุรินทร์ เป็น รองโฆษกพรรค ซึ่งภายหลังการประชุมเสร็จสิ้นทางพรรคจะได้แจ้งไปยังนายพรรคในวันนี้ทันที

 

นายอนุทิน ระบุว่า วันนี้พรรคภูมิใจไทยได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 16 ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคภูมิใจไทยขึ้นมา พรรคได้รับความไว้วางใจจากประชาชามาอย่างต่อเนื่อง เรามีบทบาทในการเมืองของไทยไม่ว่าจะบทบาทการบริหารในรอบ 16 ปีที่ผ่านมา การเลือกตั้งทุกครั้งพรรคภูมิใจไทยได้สส.มาทำหน้าที่จำนวนมากขึ้น เราค่อยๆเติบโตขึ้นจากการทำงานหนักแลกกับคะแนนไว้วางใจที่ประชาชนได้มอบให้

 

การเติบโตและการก้าวหน้าของพรรคภูมิใจไทยไม่ใช่โตตามกระแสแต่โตด้วยผลงานปัจจุบันเรามีสส.ในส่วนพรรคภูมิใจไทยที่ทำหน้าที่ในสภาฯถึง 71 คน เรามีสส.จากทั่วทุกภาคของประเทศ เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้มากที่สุด และทำงานอย่างหนักให้ประชาชนได้เกิดประโยชน์สูงสุดจากการทำงานของพวกเราและทำประเทศไทยเจริญก้าวหน้าไปในทุกด้าน

 

ในรอบ 15 ปีที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยได้พิสูจน์แล้วว่าพรรคเราเป็นพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และมีภารกิจที่เทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อดำรงไว้ซึ่งระบบการปกครองตามที่รัฐธรรมนูญได้บัญญัติไว้ ส่วนนี้ถือเป็นดีเอ็นเอของพรรคภูมิใจไทยเป็นนโยบายหลัก เป็นภารกิจหลักของสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคน

 

เราเป็นพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในคำพูด เมื่อพูดแล้วต้องทำ เรากล้าที่จะประกาศนโยบายต่อประชาชน ซึ่งเป็นนโยบายที่ดูแล้วมีความยากลำบากในการทำให้สำเร็จ แต่เราก็ทำให้ได้ ทำให้เกิดความสำเร็จสูงสุดเพื่อตอบแทนความไว้วางใจของประชาชน เรายังไม่มีสิ่งใดที่เราให้สัญญากับประชาชนแล้วเราไม่ได้ทำ เราเป็นพรรคการเมืองของประชาชน เราพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตัวเองให้สาวรับใช้ความต้องการของประชาชนทุกกลุ่มได้ แล้วเราต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันซึ่งเป็นโลกยุคใหม่ ที่มีความเจริญเติบโตและมีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาด้วยเทคโนโลยีต่างๆด้วยระบบทุนที่มีความเข้มแข็ง ทั้งระบบเศรษฐกิจสังคมและปากท้องของประชาชน

 

การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคภูมิใจไทยในวันนี้ถือเป็นการปรับโครงสร้างสำคัญของพรรคและสมาชิกพรรคที่มาร่วมประชุม ซึ่งเราได้เห็นตรงกันว่าถึงเวลาแล้วที่พรรคภูมิใจไทยจะต้องมีการปรับและเปลี่ยนแปลงคณะผู้บริหาร และแนวทางการดำเนินงานของพรรคให้ตอบสนองต่อความต้องการ และแก้ปัญหาของประชาชนที่มีความหลากหลายสลับซับซ้อนและมีปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาได้ตลอดเวลา

 

พรรคภูมิใจไทยต้องใช้เทคโนโลยีด้านดิจิทัลมาติดตามการทำงานเพื่อแก้ปัญหาของประชาชนให้รวดเร็วที่สุด ต้องเตรียมความพร้อมให้ประชาชนไม่ต้องประสบปัญหาซ้ำๆซากๆในทุกปีต้องแก้ปัญหาก่อนที่ปัญหาจะเกิดต้องทำงานเชิงรุก มากกว่าเชิงรับ ถ้าเราใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยทำงาน ช่วยวิเคราะห์ ช่วยติดตามสถานการณ์พรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่าเราจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube