fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ภาคใต้ มอบของขวัญปีใหม่ 2567

Featured Image
ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ภาคใต้ มอบของขวัญปีใหม่ 2567 แทนคำขอบคุณจากใจ ถึงกำลังพลที่ปฎิบัติภารกิจในพื้นที่ จชต. และ 4 อำเภอ จ.สงขลา เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ การปฎิบัติภารกิจ

 

 

ที่ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พล.ต.กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตลอดจนคณะผู้บังคับบัญชาและกำลังพล ให้การต้อนรับ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และคณะผู้บังคับบัญชา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติภารกิจพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งมอบของขวัญปีใหม่ 2567 เพื่อแทนคำขอบคุณและกำลังใจแก่กำลังพลที่ปฎิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา

 

จากนั้น พล.อ.เจริญชัย เป็นประธานมอบของขวัญปีใหม่ 2567 แก่ผู้แทนหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ณ สนามฟุตซอลนาควานิช เพื่อส่งต่อของขวัญ จากใจผู้บังคับบัญชา แทนคำขอบคุณและส่งกำลังใจแก่กำลังพลทุกนายอย่างทั่วถึง

โดยมอบเสื้อคอมแบตหรือ เสื้อแทคติคอลแขนยาว ให้กับกำลังพลได้สวมใส่เพื่อความคล่องตัว ในการปฎิบัติภารกิจพิเศษ เช่น การปฎิบัติภารกิจบังคับใช้กฎหมาย การเข้าตรวจค้นวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่เสี่ยง และการปฎิบัติภารกิจทางยุทธวิธีที่ต้องใช้ความรวดเร็ว เน้นความคล่องตัวในการออกปฏิบัติภาระกิจ

 

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวชื่นชม ขอบคุณ กำลังพลทุกระดับชั้น ทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน ฝ่ายปกครอง และทุกภาคส่วน พร้อมนำความห่วงใย และคำอวยพร เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2567 จาก นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรมายังกำลังพลทุกนายของหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่ปฎิบัติหน้าที่ ด้วยความ วิริยะอุตสาหะ และเสียสละ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ตลอดจนกำลังพล ที่ ประสบกับปัญหาความยากลำบากเนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยในห้วงปีใหม่ที่ผ่านมา

พร้อมกำชับให้กำลังพลทุกนาย ทุกส่วนราชการได้บูรณาการทำงานร่วมกันอย่างรู้รักสามัคคี เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะห้วงปัจจุบัน อยู่ระหว่างการเร่งฟื้นฟู เยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างสุดกำลังความสามารถ ยืนยันในฐานะ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมให้การสนับสนุนกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ทั่วถึงในทุกพื้นที่อย่างดีที่สุด

 

โดยกล่าวชื่นชมในการปฏิบัติภารกิจด้วยดีเสมอมา และกำชับให้ ทุกภาคส่วนขับเคลื่อนงานนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการ บูรณาการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ รวมถึงป้องกัน สกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายอย่างเข้มงวด ควบคู่การสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ , โครงการจิตอาสาพระราชทาน ร่วมส่งเสริมการทำความดี มีจิตสาธารณะ

 

เพื่อประโยชน์และดูแลประชาชนให้พี่น้องสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างปกติสุข กำชับ กำลังพลทุกนายต้องปฎิบัติหน้าที่ภายใต้การรักชาติ ภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์สุจริต มุ่งเน้นในการดำเนินการในทุกๆ ด้าน ตามวิสัยทัศน์กองทัพบก ย้ำผู้บังคับบัญชา ต้องปกครอง ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างดีและทั่วถึง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจเป็นสะพานอันเข้มแข็งต่อการปฎิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์ของชาติ และความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะฯร่วมประชุมรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานภาพรวมสถานการณ์และความคืบหน้าการปฏิบัติงานที่สำคัญ ณ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยมี ผู้บังคับบัญชากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ,กองกำลังตำรวจตระเวนชายแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้การต้อนรับและร่วมประชุม

 

ทั้งนี้ พล.ท.ศานติ ได้รายงานผลการปฏิบัติงานภาพรวมตามกรอบแนวทางการปฏิบัติในปี 2566 ตามนโยบายสำคัญเร่งด่วน 5 งาน นำมาปรับปรุงให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ในพื้นที่ โดยให้ทุกภาคส่วนร่วมบูรณาการในทุกมิติ อีกทั้งในห้วงที่ผ่านมาประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา ทำให้ตรงความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง ส่งผลให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เพิ่มมากขึ้น

 

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา ได้เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือ ตั้งแต่ระหว่างเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุ เพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ทันท่วงที ขณะที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างเร่งการฟื้นฟูอย่างเต็มขีดความสามารถ จนกว่าสถานการณ์ จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็วตามนโยบายของรัฐบาล และผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้นำศักยภาพของหน่วยเข้าดำเนินการอย่างเต็มขีดความสามารถ ก่อนเดินทางลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ให้กำลังใจ และสอบถามปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube