fbpx
Home
|
ข่าว

“คีรี” ตรวจสอบระบบรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

Featured Image

 

 

 

‘คีรี กาญจนพาสน์’ ตรวจสอบระบบรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง พร้อมกำชับมาตรการ ความปลอดภัยสูงสุด เพื่อประชาชน

 

 

วันนี้ (4 มกราคม 2567) นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ในฐานะผู้รับสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง พร้อมคณะผู้บริหาร ตรวจความพร้อมรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ณ อาคารซ่อมบำรุง (Main Workshop) รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง

 

 

 

โดยนายคีรี กล่าวว่า การมาตรวจเยี่ยม ที่อาคารซ่อมบำรุงฯ เป็นการตอกย้ำถึงความพร้อม และความปลอดภัยของขบวนรถก่อนให้บริการ ยืนยันว่าขบวนรถทุกขบวนได้เข้ารับการตรวจสอบ แบบ All Check 100% แล้ว ซึ่งเป็นการตรวจสอบขบวนรถร่วมกัน 4 ฝ่าย ได้แก่ กรมการขนส่งทางราง การรถไฟฟ้าขนส่งแห่งประเทศไทย (รฟม.) ผู้รับสัมปทาน และบริษัทผู้ผลิต ดังนั้นขบวนรถที่ออกมาให้บริการ ในขณะนี้ จึงมีความปลอดภัยในการเดินทางทุกขบวน จึงขอให้มั่นใจ ว่าจะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

 

 

นายคีรี ยังกล่าวด้วยว่า รู้สึกไม่สบายใจ และต้องขอโทษประชาชนผู้ใช้รถ พร้อมยืนยันว่าความปลอดภัยในการเดินรถไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ให้ความสำคัญมากที่สุด ซึ่งบริษัทฯ ให้บริการกับประชาชนมากว่า 30 ปี และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ขอยืนยันว่ารถไฟฟ้าโมโนเรลมีความปลอดภัย อย่างไรก็ตามทางบริษัท ได้ให้บริษัท อัลสตอม ประเทศไทย ผู้ผลิตรถไฟฟ้า นำรถทั้ง 30 ขบวน มาตรวจสอบ ล้อประคองใหม่ โดยดำเนินการเสร็จแล้ว กว่า 600 ล้อ จากทั้งหมด 1,080 ล้อ คิดเป็น 60% และจากนี้ทางบริษัทผู้ผลิตฯ จะส่งลูกปืนล็อตใหม่มาเปลี่ยนทั้งหมด รวมถึงเพิ่มความถี่ในการซ่อมบำรุงให้มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของประชาชน ส่วนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ล้อประคองร่วงหล่น ทางบริษัทจะดำเนินการเยียวยาตามกฎหมายให้ดีที่สุด

 

 

นายคีรี ยืนยันว่า ล้อประคองในทุกขบวนรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง พร้อมที่จะให้บริการประชาชน ด้วยความมั่นใจของบริษัท และทีมวิศวกร จึงขอให้ผู้ใช้บริการ เชื่อมั่นว่าการให้บริการรถไฟฟ้าระบบโมโนเรล มีความปลอดภัย โดยในวันนี้ (4 ม.ค. 2567) เวลา 17.00 น. จะมีขบวนรถให้บริการในระบบ 11 ขบวน มีความถี่ในการเดินรถ 10 นาทีต่อขบวน และเชื่อว่าจะกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบได้เร็ว ๆ นี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube