fbpx
Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์” ย้ำ รัฐบาลจริงใจแก้ปัญหาประชาชน

Featured Image

 

 

“จุลพันธ์” ย้ำ รัฐบาลจริงใจแก้ปัญหาประชาชน ใช้เงินทุกบาทอย่างให้เป็นประโยชน์

 

 

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ลุกขึ้นชี้แจง การอภิปรายต่อจากนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลบอกขอบคุณที่ช่วยนำเสนอจุดอ่อนให้รัฐบาล และถือเป็นภาระของรัฐบาลที่จะเร่งแก้ไข ทำให้เม็ดเงินทุกบาททุกสตางค์เป็นประโยชน์กับประชาชน พร้อมรับข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ไว้อะไรที่เป็นวาทกรรมขออนุญาตไม่ตอบ อะไรที่เกินเลยขอยกให้

 

 

 

ย้ำว่ารัฐบาลจริงใจในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน แน่นอนว่างบประมาณเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาของประชาชน แต่หากจะหางบประมาณในการแก้หนี้ การท่องเที่ยวอยู่ตรงไหน บางครั้งอาจมองไม่เห็นและอาจไม่มีรายการที่เป็นชื่อปรากฏชัดเจน แต่กลไกในการใช้งบประมาณ เป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน
เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

 

 

 

 

โดยยังมีกลไกอื่นๆในการช่วยผลักดันของรัฐบาล บางโครงการอาจไม่จำเป็นต้องใช้เงิน เช่นการลดราคาพลังงานเป็นกลไกที่บริหารจัดการได้ โดยไม่ต้องตัดงบหลวงมาใช้ งบประมาณการทำประชามติจะมาหาในเล่มจะไม่ปรากฏ ต้องเข้าใจกลไกการทำงานของภาครัฐ ว่าจะต้องเริ่มจากคำขอของส่วนงานราชการแต่เมื่อยังไม่มี กระบวนการเดินหน้าไม่ได้ เพระไม่มีระยะเวลาที่ชัดเจน ส่วนงานก็ไม่สามารถทำคำขอมายังสำนักงบประมาณได้จึงไม่มีปรากฏอยู่ แต่กลไกทุกอย่างยังมีอยู่ เช่น การเลือกตั้งในปี 66

 

 

 

ทุกคนรู้ว่าจะเกิดการเลือกตั้ง กกต. ก็จะมีการ จัดทำงบประมาณไว้แต่เมื่อมีเหตุในการยุบสภาก็ไม่สามารถกำหนดระยะเวลาได้สุดท้ายก็ยังไม่มีคำขอ ยืนยันว่า รัฐบาลจริงใจในการเดินหน้า
จัดทำรัฐธรรมนูญ รัฐบาลมีงบประมาณเพียงพอที่จะรองรับกลไกที่เพียงพอไม่ว่าจะเป็นการทำประชามติหรือเรื่องอื่นใด ยอมรับว่าได้รับมรดกจากรัฐบาลก่อนหน้างบผูกพันหลายตัวไม่สามารถตัดออกได้ แต่เมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วก็ได้มีการปรับให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลปัจจุบันให้มากที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube