fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

อธิบดีสรรพสามิตสั่งเด้ง 5จนท.ล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด พร้อมตั้งกก.สอบด่วน! ขณะ แม่ค้าน้ำส้มโพสต์ให้เป็นอุทาหรณ์ใครทำอะไรขอให้รับกรรม

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต กล่าวว่า ได้มีการสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ที่ปรากฏเป็นข่าว ทั้ง 5 ราย ล่อซื้อน้ำส้มจำนวน 500 ขวด ก่อนที่จะโดนถามหาใบอนุญาต พร้อมกับเรียกเงินค่าปรับจำนวน 12,000 บาท ซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ถามถึงความเหมาะสม โดยล่าสุด ให้ออกจากพื้นที่สรรพสามิตเขต 5 มาปฏิบัติงานที่สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 10 และได้ตั้งคณะกรรมการ เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน ว่าเหตุที่เกิดขึ้น กลุ่มเจ้าหน้าที่ดังกล่าว กระทำเพื่อผลประโยชน์แอบแฝงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและ เป็นการทำให้ข้อเท็จกระจ่างแก่สังคม

ขณะที่ล่าสุด แม่น้าส้มร้านน้ำส้มรายนี้ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุ ว่า ได้โทรไปถามที่กรมสรรพสามิตมาแล้ว ว่าไม่ต้องมีใบอนุญาติได้ เนื่องจากไม่ได้ ตั้งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ขายของเล็กๆ ปกติพร้อมบอกว่าการ โพสต์ข้อความนั้น หวังเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนตัวเองและแม่ค้าด้วยกัน ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดทั้งสิ้นใครทำอะไรไว้ขอให้ได้รับผลกรรมนั้น

ส่วน นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เคลื่อนไหวแล้วเช่นกัน ว่าเตรียมร้อง ปปช.สอบ จนท.รัฐล่อซื้อน้ำส้ม เข้าข่ายกระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube