fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอมิ๊ง” ลั่น 4 ปี พลิกประเทศได้เหมือนยุค 44

Featured Image

 

 

“นพ.พรหมินทร์” มั่นใจ พรบ.กู้ 5แสนล้านแจกดิจิทัลถูกต้องอยู่แล้ว ความเห็นกฤษฏีกาแค่ข้อระมัดระวัง ยันเป้าหมายเดิมแจก พค.มั่นใจ 4 ปี จะพลิกประเทศได้เหมือนยุค 44

 

 

ที่อาคารรัฐสภา นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หากคณะกรรมการกฤฎีกา ส่งความเห็นกลับมารัฐบาลไม่ทำตามได้หรือไม่ว่า ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นข้อแนะนำเราเชื่อว่าทั้งหมดเราดูถูกต้องอยู่แล้ว อาจมีข้อแนะนำมาว่ามีข้อระมัดระวังเรื่องไหนจะทำให้กฎหมายที่ออกมาสมบูรณ์มากขึ้น และเรายังยืนยันเป้าหมายเดิมที่จะให้โครงการออกมา พ.ค.

 

 

เมื่อถามว่าด้วยโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ด้วยงบประมาณที่ออกมาบวกกับการบริหารงานของรัฐบาล จะสามาราถดีดจีดีพีของปี 67 จากปี 66 ได้อย่างชัดเจนใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า อย่ามองเป็นชิ้นๆ เราทำหลายอย่างทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดวีซ่าท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นให้กับการลงทุนระยะยาว ตัวชี้วัดอย่านับจุดเล็กจุดน้อยอยากให้ดูตัวเลขจริงๆ

 

 

เมื่อถามว่าตัวเลขจีดีพีที่สำนักงบประมาณทำไว้ในร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 67 ที่จะโตขึ้น 2.7-3.7% รวมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตไปหรือยัง นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่ายัง อันนี้เป็นการคาดการประมาณหนึ่ง ความจริงเราทำมากกว่านั้น เราเคยพิสูจน์มาแล้วเมื่อปี 44 เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจหรือไม่ว่าในปี 67 ผลงานของรัฐบาลที่ออกมาจะทำให้ประชาชนร้องว๊าว นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เรามั่นใจว่าใน 4 ปีของการบริหารจะเห็นชัด เราไม่ต้องให้ประชาชนร้องว๊าวเพียงแต่เราได้ทำแล้วภูมิใจว่าได้สร้างฟื้นคืนความสุขให้กับประชาชนถือเป็นเป้าหมายของเรา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube