fbpx
Home
|
ข่าว

ยาเดียเปิดตัว เคมเปอร์ จักรยานยนต์ไฟฟ้าในงาน EICMA

Featured Image

ยาเดีย เคมเปอร์ (Yadea KEMPER) รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจากค่ายยาเดีย ถือเป็นไฮไลท์หนึ่งของงานมหกรรมรถจักรยานยนต์ชั้นนำของโลกอย่าง EICMA โดยเคมเปอร์ เป็นจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่คำนึงถึงผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง นำเสนอฟังก์ชันการทำงานขั้นสูง โดยเฉพาะการชาร์จที่รวดเร็ว

เคมเปอร์มีแบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟตขนาด 320 โวลต์ ความจุ 20 แอมป์แปร์-ชั่วโมง ทำให้สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว การใช้ประโยชน์จากการชาร์จกระแสตรงที่รวดเร็วทำให้เคมเปอร์สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึง 80% ในเวลาเพียง 10 นาที โดยรองรับหัวชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าไทป์ 2 (Type 2) และซีซีเอส คอมโบ 2 (CCS Combo 2) 

เคมเปอร์มาพร้อมกับมอเตอร์ขับกลางขนาด 40 กิโลวัตต์ และตัวควบคุม IGBT ประสิทธิภาพสูง ให้ประสิทธิภาพถึง 98% ทำแรงบิดล้อสูงสุด 570 นิวตันเมตร ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.9 วินาที เหนือกว่าสมรรถนะของรถจักรยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงขนาด 800 ซีซี ทำความเร็วสูงสุดถึง 160 กม./ชม.

ผู้ช่วยอัจฉริยะยาเดีย (Yadea Smart Assistant) ประกอบด้วย แอปยาเดีย, แผงหน้าจออัจฉริยะ TFT ขนาด 7 นิ้ว และกล้องติดรถความละเอียด 1080P ช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์อัจฉริยะครบวงจร แอปนี้มีระบบปลดล็อกอัจฉริยะ ควบคุมอัจฉริยะ ติดตาม GPS ตรวจสอบความปลอดภัย รวมถึงมาตรการป้องกันการโจรกรรม แผงหน้าจอแสดงผลสถานะแบตเตอรี่ ตัวควบคุม แรงดันลมและอุณหภูมิยาง รวมไปถึงการวิเคราะห์ปัญหาของรถ กล้องติดรถช่วยให้การบันทึกภาพที่มีความเสถียร และในกรณีที่เกิดการชนกัน กล้องจะบันทึกวิดีโอก่อนและหลังการชนโดยอัตโนมัติ

เคมเปอร์ ใช้ระบบคู่เอบีเอส+ทีซีเอส (ABS+TCS) ของบ๊อช (Bosch) เพื่อการควบคุมที่แม่นยำ คาลิปเปอร์ประสิทธิภาพสูงของเบรมโบ้ (Brembo) ช่วยให้การเบรกมีประสิทธิภาพสูง ขณะที่การดูดซับแรงกระแทกประสิทธิภาพสูงของเควายบี (KYB) ให้ระบบกันสะเทือนที่มั่นคง 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube