fbpx
Home
|
ข่าว

ก.แรงงานยันมติครม.ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำตามเดิม 2-16 บ.เริ่ม 1 ม.ค.นี้

Featured Image
กระทรวงแรงงาน แจงวาระครม.เพื่อทราบ ยันมติขึ้นค่าแรงขั้นต่ำตามเดิม 2-16 บาท เริ่ม 1 ม.ค.นี้ ก่อนเรียกถกคณะกรรมการไตรภาคี ตั้งอนุทบทวนรายละเอียดเคาะลึกสาขาอาชีพ ก่อนสรุปขึ้นค่าแรงรอบใหม่ไม่เกิน มี.ค. 67

 

 

 

 

 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการรัฐมนตรีว่าในวันนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ การรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้นำมติของคณะกรรมการไตรภาคี เสนอเพื่อทราบผลที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง โดยยืนยันตามมติเดิมคือขึ้นค่าแรงขั้นต่ำระหว่าง 2-16 บาท ทั่วประเทศ โดยมีลำดับค่าจ้าง 17 ขั้น โดยขึ้นจาก 328 บาทเป็น 330 บาท ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และขั้นที่ 1 เพิ่มขึ้นสูงสุดที่จังหวัดภูเก็ตเป็น 370 บาท จาก 354 บาท

 

 

 

โดยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างระบุอีกว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าถึงแม้ค่าจ้างขั้นต่ำนี้ จะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามมติกรรมการไปภาคีเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.67 แต่วันที่ 17 ม.ค.67 จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการไตรภาคีอีกครั้ง เพื่อตั้งอนุกรรมการ ขึ้นมาเพื่อจะพิจารณา รายละเอียดของค่าจ้างขั้นต่ำ

 

 

 

โดยต้องลงลึกรายละเอียดทุกสาขาอาชีพ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อยากได้ตัวแทนของสภาพัฒน์ฯ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการท่องเที่ยว และธนาคารแห่งประเทศไทย เข้ามาพิจารณาเพื่อลงลึกรายละเอียดถึงค่าแรงขั้นต่ำ ในแต่ละสาขาที่ต่างๆจะต้องปฏิรูปให้มากขึ้น และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้ให้คำมั่นไปที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า การตั้งอนุกรรมการชุดพิเศษขึ้นมานี้ จะนำไปสู่ข้อสรุป เพื่อเสนอค่าแรงขั้นต่ำรอบใหม่ ไม่เกินสิ้นเดือนมี.ค.67

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube