fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” รับส.ส.ไปร่วมวันเกิด “เนวิน” เตรียมย้ายพรรคอยู่แล้ว

Featured Image
“ชลน่าน”มองเนวิน”จัดวันเกิดไม่แปลก ชี้มองได้ อยู่เบื้องหลัง”อนุทิน” รับส.ส.ไปร่วมงานเตรียมย้ายพรรคอยู่แล้ว

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการการปรากฎตัวของนายเนวิน ชิดชอบ จะมีการเมืองแอบแฝงหรือไม่นั้น ตนเองมองว่านี่เป็นวันเกิด ทุกคนจัดวันเกิดไม่แปลก ส่วนจะมีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ก็ต้องดูข้อเท็จจริง จะมองว่านายเนวินอยู่เบื้องหลังในการสนับสนุนนายอนุทิน วีระกูลเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ก็ตีความได้

 

แต่ในวงการก็รู้กันอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นการส่งสัญญาณเพื่อที่จะจับมือกับเพื่อไทยหรือไม่นั้น ตนมองว่าหากเป็น ก่อนเข้าสู่การเลือกตั้ง เป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่พรรคการเมืองจะจับมือกัน เพราะเป็นการปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของประชาชน พรรคเพื่อไทยไม่มีการจับมือกับใคร ส่วนหลังเลือกตั้งก็เป็นเงื่อนไขที่ต้องมาดูข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะต้องมีพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อให้มีเสียงเกิน300 เสียง โดยมีเงื่อนว่า ต้องมีอุดมการณ์เดียวกัน

ไม่เป็นพรรคที่สนับสนุนเผด็จการ และสามารถทำงานในทิศทางเดียวกันได้

 

ส่วนกรณีที่มีส.ส.ของพรรคเพื่อไทยไปร่วมงานวันเกิดของนายเนวิน นั้น ถ้าเป็นคนที่จะย้ายพรรคอยู่แล้ว ก็ไม่แปลก แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูพฤติการณ์ว่าทำความเสียหายให้กับพรรคเดิมหรือไม่

 

พร้อมกันนี้ นพ.ชลน่าน กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมชูพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอันดับ1 ว่า เพื่อไทยไม่หนักใจและไม่กังวล เพราะถือว่าทุกพรรคเป็นคู่แข็งทางการเมืองอยู่แล้วยิ่งพล.อ.ประวิตรมา ต้องมาดูพรรคเพื่อไทยว่ายังมีอะไรที่ไม่ครอบคลุม หละหลวมหรือไม่ ต้องเพิ่มความเข้มข้น ต้องรู้จักตัวเองไม่ประมาทเพื่อสื่อไปยังประชาชน พร้อมยินดีกับพรรคพลังประชาชน ที่จะเอาหัวหน้าพรรคของตัวเองขึ้นมาเป็นเคนดิเดตหมายเลข1 ซึ่งทางการเมืองควรเป็นเช่นนั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube