fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุสรณ์” มั่นใจนายกฯ ไม่ยอมให้ค่าไฟขึ้นถึง 4.68บ.แน่

Featured Image

 

 

“อนุสรณ์” มั่นใจนายกฯ ไม่ยอมให้ค่าไฟขึ้นถึง 4.68บ./หน่วยแน่ ยันรัฐบาลเร่งช่วยค่าครองชีพประชาชน เพิ่มรายได้ ไม่ทิ้งแก้ รธน. ย้ำทำคู่กันได้

 

 

 

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงกรณี คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีมติขึ้นค่าไฟฟ้าเป็น 4.68 บาท/หน่วย ซึ่งสวนทางกับนโยบายของรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือลดค่าครองชีพของประชาชน จนนายกฯต้องออกตัวยอมรับไม่ได้ว่า เรื่องดังกล่าว น่าจะต้องมาหาข้อสรุปร่วมกันอีกครั้ง เพราะเชื่อว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกะทรวงการคลัง เป็นคนจริงจัง มุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ประชาชน จะให้ไม่ยอมประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน ดังนั้นตัวเลขดังกล่าว จึงไม่น่าจะใช่ตัวเลขที่ถูกต้อง และประชาชน ไม่ต้องกังวล
มั่นใจว่ารัฐบาลจะต้องมีทางออก ที่จะไม่เพิ่มภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนแน่นอน

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ กล่าวด้วยว่า นโยบายเรือธงดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แก้หนี้นอกระบบ–ในระบบ หรือขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ขึ้นค่าแรง ล้วนเป็นเรื่องของการแก้ปัญหาปากท้องประชาชนทั้งสิ้น รัฐบาลจะเดินหน้าแบบเต็มกำลังเพื่อทำให้ทุกนโยบายประสบความสำเร็จ เพื่อลดค่าครองชีพ เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ให้กับประชาชน ตามที่ได้หาเสียงเอาไว้ พร้อมยืนยันแก้ไขปัญหาเชิงโครงสร้างการเมือง การแก้ไขรัฐธรรมนูญ กฎหมายนิรโทษกรรม การก้าวข้ามความขัดแย้ง รัฐบาลก็ให้ความสำคัญ และจะดำเนินการควบคู่กันไปกับการแก้ปัญหาปากท้องได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube