fbpx
Home
|
ข่าว

สภาเตรียมจัดงานวันรัฐธรรมนูญให้ปชช.มีส่วนร่วมรอบ 66 ปี

Featured Image

 

 

 

รองปธ.สภา เตรียมจัดงานวันรัฐธรรมนูญ “รวมก้าวบนเส้นทางประชาธิปไตย สู่เส้นชัยแห่งรัฐธรรมนูญ” เปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เป็นครั้งแรกในรอบ 66 ปี

 

 

 

 

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เปิดเผยถึงการจัดงานวันรัฐธรรมนูญที่รัฐสภาวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ภายใต้ชื่องาน รวมก้าวบนเส้นทางประชาธิปไตยสู่เส้นชัยแห่งรัฐธรรมนูญ ซึ่งการจัดงานนี้จะมีประชาชนมีส่วนร่วมกับงานดังกล่าวอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า แม้ที่ผ่านมารัฐธรรมนูญและประชาธิปไตยของไทยจะมีปัญหามาโดยตลอด แต่จากนี้ก็ถือเป็นแนวทางการเริ่มต้นอีกครั้งเพื่อที่จะมีการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ขึ้นมา โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้มีหลายองค์กรที่เกี่ยวกับด้านสิทธิมนุษยชนเข้ามามีส่วนร่วมเป็นจำนวนมาก รวมถึงการจัดบูธงานถึง 75 บูธด้วยกัน และเรียกได้ว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในรอบ 66 ปี ที่ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีการเปิดลานประชาชน โดยจะเชิญ ส.ส. รวมถึง อดีต ส.ส. และคนในแวดวงการเมือง มาร่วมดื่มกาแฟและของว่างร่วมกับประชาชนในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นรวมถึงข้อเสนอแนะต่างๆ นอกจากนี้ในงานยังจะมีการจัดแสดงดนตรี การนำเสนอพิพิธภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นมาของรัฐธรรมนูญไทย และสิ่งสำคัญนอกเหนือจากนี้ก็ยังมีการเสวนาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับประชาชน ว่าด้วยเรื่องของการหา สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. เพื่อมายกร่างรัฐธรรมนูญให้กับประชาชนนั่นเอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube