fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สินค้าราคายังคงที่ ส.ค้าปลีกเผยนมสดกระป๋องเล็งขึ้นอีก

Featured Image
ห้างค้าปลีกสัปดาห์นี้สินค้าราคาคงที่ ด้านส.ค้าปลีก เผยนมสดกระป๋องตราหมีและนมสดตราคาร์เนชั่นเล็งขยับขึ้นอีก

 

 

 

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าห้างค้าปลีกย่านพระราม 9 พบว่า ราคาสินค้าประเภท บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปราคาซองละ 6บาท แบบยกลังราคา 160-170บาท แล้วแต่ยี่ห้อ ส่วนอาหารกระป๋อง เช่นปลากระป๋องราคา 20-22บาท ผักกาดดอง 15-19 บาท

 

น้ำมันพืชปาล์ม 68-69 บาทขนาดขวด1ลิตรตามยี่ห้อ ยกลังราคา 1,000-1,100 บาท น้ำอัดลม ขวดลิตรราคา 25 บาท น้ำเปล่าแพ็ค 12 ขวด ราคา 50 บาท/แพ็ค ขวดใหญ่แพ็ค 6 ขวดราคา 50 บาท/แพ็คเช่นกัน

 

โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ บอกว่า ราคาสินค้าสัปดาห์นี้ ยังคงเดิมเพราะยังไม่มีการแจ้งจากทางห้างให้เปลี่ยนป้ายราคาสินค้าใหม่

 

ขณะที่นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่งและค้าปลีกไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในเดือนกรกฎาคมช่วงต้นเดือนมีสินค้าหลายรายการได้แจ้งปรับขึ้นราคา 10% หรือขึ้นประมาณ 1-2 บาท เช่น เครื่องดื่มน้ำอัดลมทั้งเป๊ปซี่ โค้ก และอาเจ บิ๊กโคล่า ขึ้นราคา 1-2 บาทต่อขวด

 

ซึ่งถือเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมของคนไทย และยังมีเครื่องปรุงรส อย่างซอสปรุงรส, น้ำปลา ขึ้นราคา 2 บาทต่อขวด รวมทั้ง โยเกิร์ต สบู่ ลูกอม น้ำจิ้มไก่ ผงชูรส และอีกหลายรายการก็ปรับขึ้นเช่นเดียวกัน

 

ล่าสุด ได้รับแจ้งจากผู้ผลิตและจำหน่ายนมสดกระป๋องตราหมีและนมสดตราคาร์เนชั่น จะปรับทั้งราคาต้นทุนขนส่งและขายปลีกขึ้นอีกในเดือนสิงหาคมนี้ แต่ยังไม่แจ้งราคาว่าจะขึ้นเท่าไหร่

 

การที่ราคาสินค้าปรังตัวขึ้น มาจากน้ำมันแพงทำให้ผู้ผลิตสินค้าปรับขึ้นราคาต้นทุนขนส่งขึ้นอีกเฉลี่ย 5-15 % ขึ้นอยู่กับสินค้าและผู้ผลิตแต่ละราย ขณะที่ราคาสินค้าแพงขึ้น ทำให้ยอดขายตกประมาณ 20-30 % เพราะกำลังซื้อในตลาดไม่มี คนรายได้เท่าเดิม แต่ค่าครองชีพสูงขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube