fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”เตรียมชงนายกฯช่วยแก้ปัญหาริมแม่น้ำยม

Featured Image

 

 

 

สมศักดิ์ เผยเตรียมเสนอนายกฯช่วยแก้ปัญหาริมแม่น้ำยมช่วงไม่มีกำแพงกั้น เหตุน้ำล้นทะลักเข้าบ้านปชช.ทุกปี คาด งานลอยกระทงที่สุโขทัยเงินสะพัด 800 ล้าน เชื่อเป็น Soft Power ดึงนทท.ได้ มองปกติ ก้าวไกล เดินสายพบนักกิจกรรมหนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพราะเป็นหน้าที่ของสส.ในสภาอยู่แล้ว

 

 

 

 

ที่บริเวณริมแม่น้ำยม จ.สุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีที่จังหวัดสุโขทัย ว่า ภารกิจของนายกรัฐมนตรีในวันนี้คือการส่งเสริมการท่องเที่ยวลอยกระทงจังหวัดสุโขทัยซึ่งจะมีกระทงพระราชทาน นายกรัฐมนตรีจึง ต้องการดูปัญหาเร่งด่วนของจังหวัดสุโขทัยด้วย ตนจึงเสนอปัญหา เขตอบต. ปากแควที่ติดกับเขตเทศบาลเมือง เพราะเห็นว่ากำแพงริมตลิ่งกั้นน้ำ มีบ้างไม่มีบ้าง ซึ่งในช่วงที่ไม่มีกำแพง ประชาชนก็ให้ความร่วมมือเอาถุงทรายมาเรียงทับซ้อนกันไว้ เพราะเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามบริเวณนี้รับน้ำได้ 500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แต่เมื่อครั้งเหตุการณ์รถไฟตกรางที่จังหวัดแพร่ทำให้น้ำล้นมาที่จังหวัดสุโขทัยน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ที่ไม่แข็งแรง จึงอยาก ให้มีการดูเรื่องการสร้างกำแพงคอนกรีตกันน้ำล้นทะลักเข้าไปบ้านประชาชน ซึ่งตนมีความห่วงใยในเรื่องนี้และอยากขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยดูปัญหานี้

 

 

 

 

 

สำหรับกิจกรรมงานลอยกระทงที่จังหวัดสุโขทัย วันนี้ถือเป็นวันสุดท้าย ของกิจกรรมและมีการลอยกระทงพระราชทานซึ่งเป็นมหามงคลยิ่งต่อจังหวัดสุโขทัยและประชาชน ซึ่งคาดว่ามีประชาชนเข้ามาเที่ยวชมและจะมีเงินสะพัดมาดถึง 700-8 00 ล้านบาท ซึ่งเป็นการประเมินของนักวิชาการและธนาคาร และเรื่องนี้เองถือเป็นการสนับสนุนโครงการ Soft Power ของรัฐบาลด้วย คือเมื่อจบงานที่จังหวัดสุโขทัย 10 วัน 10 คืนแล้วนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวต่อไปยังจังหวัดอื่นๆทางภาคเหนือได้อีกเรื่อยๆ

 

 

 

 

 

พร้อมกันนี้นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเดินสายพบปะกลุ่มนักกิจกรรมเพื่อขอให้สนับสนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรคก้าวไกล ว่า เรื่องของพ.ร.บ. เป็นเรื่องของสส.ในสภาที่จะต้องมีการตีครองรองเปล่าว่ามีการกระทำสิ่งนี้ ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็ทำเหมือนกันคือต้องสอบถามประชาชน ส่วนที่เดินสายไปพบปะนักกิจกรรมก็ถือเป็นเรื่องปกติของการเมือง

 

 

 

 

ทั้งนี้นายสมศักดิ์ ปฏิเสธตอบคำถามว่าเรื่องนี้สามารถนำไปสู่ความปรองดองได้หรือไม่ และพ.ร.บ.นิรโทษกรรมนี้อาจมีพวกมาตรา 112 ด้วย โดยตอบเพียงสั้นๆ ว่า ตนไม่ได้รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรงจึงไม่สามารถตอบได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube