fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.อุตฯยังไม่ชัดก้าวไกลแกล้ง”สส.แจ้”หรือไม่

Featured Image

 

 

 

“กมธ.อุตฯ” เผย ยังไม่ชัดกลั่นแกล้งหรือไม่ เหตุก้าวไกลตอบไม่ได้ ระหว่างคดีคุกคามทางเพศ – คดีทุจริตบ่อขยะปราจีน เรื่องไหนเกิดก่อนกัน ตั้งคณะทำงานลงพื้นที่ศึกษาข้อเท็จจริง

 

 

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวหลังประชุม คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการรับสินบนบ่อขยะที่จังหวัด ปราจีนบุรี ว่ากรรมาธิการได้เชิญมา 6 หน่วยงาน มาชี้แจงรวมถึง ตัวแทนจากพรรคก้าวไกล นางสาวเบญจา แสงจันทร์ สส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลชี้แจงในฐานะผู้ถูกกล่าวหา

 

 

 

 

 

โดยที่ประชุมมีข้อสังเกตถึงข้อกล่าวหาเรื่องคุกคามทางเพศของนายวุฒิพงษ์เกี่ยวข้องกับที่ไปร้องเรียนเรื่อง เรียกรับผลประโยชน์บ่อขยะ ซึ่งจะต้องตรวจสอบช่วงเวลา ว่ากรณีไหนเกิดขึ้นก่อน ซึ่งพรรคก้าวไกลไม่สามารถชี้แจงได้ และจะส่งหนังสือชี้แจงภายหลัง

 

 

 

 

 

ส่วนประเด็นเรื่องการเชื่อมโยงระหว่างผู้ช่วยสส. ที่ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับผลประโยชน์ กรรมาธิการตั้งข้อสังเกตว่ามีความเชื่อมโยงกัน แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีการทุจริตหรือเรียกรับสินบน หรือไม่ และต้องดูเกี่ยวกับการซื้อที่ดิน ที่ตั้งโรงงาน และที่ดินที่ผู้ช่วยส.ส. ขายให้โรงงาน มีการซื้อขายเพิ่มเติมที่ดินหรือไม่ ซึ่งกรรมาธิการต้องแสวงหาข้อเท็จจริงต่อไป พรรคก้าวไกลระบุว่า ถ้าหากมีความเชื่อมโยงกันจริง ก็ถือว่าขัดอุดมการณ์พรรคและจะขับออกจากพรรคซึ่งในที่ประชุมยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชี้ชัดว่ามีการรับสินบนหรือไม่อย่างไร

 

 

 

 

 

ขณะที่หน่วยงานของรัฐที่ดำเนินการเรื่องเกี่ยวกับมลภาวะผลกระทบของประชาชนในจังหวัดปราจีนบุรีซึ่งบ่อขยะนั้น มีตัวแทนอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ชี้แจงว่า ในอดีตมีการเสนอให้ปรับปรุงบ่อขยะอยู่เรื่อยๆเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของกฎหมายขณะที่ประชาชนก็ร้องเรียนเข้ามา โดยคณะกรรมาธิการได้แต่งตั้งคณะทำงานมีชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นหัวหน้าคณะทำงานเข้าไปศึกษาผลกระทบที่เกิดขึ้นและแสวงหาข้อเท็จจริงรายงานให้กรรมาธิการพิจารณาต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube