fbpx
Home
|
ข่าว

ค้าภายในลุยตรวจสอบปริมาณน้ำตาลทรายใกล้ชิด

Featured Image
กรมการค้าภายใน เฝ้าติดตามตรวจสอบ ปริมาณน้ำตาลทราย อย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

ตามที่อธิบดีกรมการค้าภายใน สั่งการให้กองตรวจสอบและปฏิบัติการ จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจพิเศษ ตรวจสอบติดตาม สถานการณ์ การจำหน่ายน้ำตาลทรายทั้งด้านราคาและปริมาณ ของผู้ประกอบการ ห้างค้าปลีกค้าส่ง ศูนย์กระจายสินค้า และโรงงานผลิตน้ำตาลทราย อย่างต่อเนื่อง เพื่อกำกับดูแล ด้านราคา และปริมาณของน้ำตาลทราย ในภาพรวมของประเทศ

 

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน มอบหมายให้ผู้อำนวยการกองตรวจสอบและปฏิบัติการ นำเจ้าหน้าที่สายตรวจพิเศษ ลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี และสระบุรี โดยร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดในพื้นที่ ตรวจสอบ โรงงานผลิตน้ำตาลทราย ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า โรงงานผลิตน้ำตาลทราย ยังมีปริมาณน้ำตาลทรายเพียงพอ ต่อการจำหน่ายภายในประเทศ จนถึงฤดูการผลิตหน้า สินค้าน้ำตาลทรายยังหมุนเวียนเข้าสู่ตลาดตามปกติประชาชนจึงไม่จำเป็นต้องซื้อน้ำตาลทรายไปกักตุนเพื่อให้คนอื่นๆ ได้ซื้อสินค้าอย่างทั่วถึงและขอให้เชื่อมั่นได้ว่าปริมาณสินค้ามีเพียงพอต่อความต้องการบริโภคภายในประเทศ

 

 

 

 

 

 

รองอธิบดี กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการที่จำหน่ายน้ำตาลทราย ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้อง หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ สามารถร้องเรียนได้ที่ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ กรมจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบและหากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมาย อย่างเคร่งครัด กรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีจำหน่ายสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือกรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร กักตุนสินค้า ประวิงการจำหน่ายและปฏิเสธการจำหน่าย ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube