fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พร้อมเปิดด่านสิงขรหลังโควิดโรคประจำถิ่น

Featured Image
ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ สำรวจความพร้อมจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร รองรับการเปิดด่านหลังโควิด 19 เป็นโรคประจำถิ่น

 

 

นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางไปตรวจติดตามเพื่อบริหารจัดการจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบฯ โดยมี นายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัดฯ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบฯ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้ตรวจเยี่ยมจุดตรวจประชารัฐบ้านด่านสิงขร และดูความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารด่านพรมแดนสิงขร หรือ CIQ จากนั้นตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพลที่จุดตรวจช่องสิงขร ตรวจดูอาคารศูนย์ประสานงานภาครัฐและเอกชนไทย-เมียนมา และสถานที่กักกันผู้หลบหนีเข้าเมืองที่ กองร้อย ตชด.146 และสถานที่กักกันผู้หลบหนีเข้าเมืองที่สนามกีฬาห้วยใหญ่ หมู่ที่ 5 ต.คลองวาฬ

 

 

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขรในครั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดด่านหากมีการประกาศให้โรคโควิด 19 เป็นโรคประจำถิ่นหลังจากที่ผ่านมาศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านด้านเมียนมา ได้มีคำสั่งระงับการเดินทางเข้า-ออกด่านสิงขรชั่วคราวทั้งบุคคลและยานพาหนะ เนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 แต่มีการผ่อนผันเฉพาะการขนถ่ายสินค้านำเข้า-ส่งออกเท่านั้น ซึ่งจากการลงพื้นที่มารับทราบรายงานการก่อสร้างอาคารด่านพรมแดนสิงขร พบว่าได้มีการส่งมอบงานงวดสุดท้ายจากผู้รับจ้างแล้ว

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนที่กรมโยธาธิการและผังเมือง ดำเนินการส่งมอบอาคารให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบดูแล ซึ่งอาคารแห่งนี้จะรองรับการตรวจสอบบุคคลและสินค้านำเข้า-ส่งออกผ่านจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร โดยคาดว่าเมื่อเปิดด่านแล้วจะทำให้เศรษฐกิจการค้าชายแดนเติบโตมากขึ้น หลังจากก่อนหน้าที่จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เคยมีมูลค่าการนำเข้าส่งออกสินค้าผ่านด่านสิงขรนับพันล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube