Home
|
ข่าว

ร่าง 8 แรงงานไทย ล็อต 4 ถึงไทยแล้ว

Featured Image
“พิพัฒน์” มอบ เลขาฯ อารี ร่วมพิธีรับร่าง 8 แรงงานไทยเสียชีวิตจากอิสราเอล ย้ำ พร้อมเร่งสิทธิประโยชน์ให้กับแรงงานอย่างเต็มที่

 

 

 

 

นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เป็นตัวแทนนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน วางพวงหรีดพิธีรับร่างแรงงานไทยชุดที่4 จำนวน 8 ราย กรณีเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล โดยมีตัวแทนจากกระทรวงการต่างประเทศ สถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยและผู้บริหารระดับสูง เข้าร่วมในพิธี ณ อาคารสำนักงานเขตปลอดอากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

 

 

 

 

โดยนายอารี กล่าวว่า ในวันนี้นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ตนพร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงจากทุกหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงแรงงาน เป็นผู้แทนของกระทรวงแรงงานในการมารับร่างแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล จำนวน 8 ราย ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตได้ส่งร่างแรงงานไทยชุดที่4กลับมา ด้วยสายการบิน EL AL เที่ยวบินที่ LY081 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 12.15 น. พร้อมร่วมวางพวงหรีดของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเพื่อแสดงความอาลัย ทั้งนี้ รวมแล้วปัจจุบันมีร่างแรงงานไทยที่เสียชีวิตถึงประเทศไทยแล้วจำนวน 34 ราย

 

 

 

นายอารี กล่าวต่อว่า ในชุดที่ 4 มี 8 ร่าง ใน 8 ร่างมีทำประกันอยู่ 6 ร่าง ได้สิทธิ์ตามการประกัน อีก 2 ร่างไม่ได้ทำประกัน ที่ผ่านมาทางกระทรวงแรงงานได้ส่งเจ้าหน้าที่ประจำจังหวัดไปเยี่ยมพี่น้องของผู้ที่เสียชีวิต และผู้ที่กลับจากอิสราเอล และไปติดตามสิทธิประโยชน์ต่างๆที่ควรจะได้รับ ที่กระทรวงต้องจ่ายเวลานี้ได้ทยอยรับไปพอสมควรแล้ว

 

 

 

โดยไทยได้ส่ง DNA ไป 35 รายเพื่อไปเปรียบเทียบพิสูจน์ว่าใช่คนไทยที่เสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งยังมีอีกประมาณ 200 ร่างที่ยังพิสูจน์สุดไม่ได้ โดยไม่ทราบว่าเป็นอิสราเอลหรือคนเอเชียหรือเป็นคนไทย โดยคนไทยได้ส่งไป 35 DNA ภาวนาขอให้ไม่เป็นไทยหรือใครเพราะการสูญเสียทุกประเทศที่สูญเสีย ครอบครัวทุกคนเสียใจ ในส่วนของกระทรวงแรงงานอะไรที่ทำได้พยายามทำอย่างเต็มที่

 

 

 

โดยเฉพาะในเรื่องของตัวประกัน ทั้งนายกรัฐมนตรี กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน พยายามประสานเจรจาหาช่องทาง ที่จะช่วยตัวประกันของไทยออกมาให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นองค์กรเอกชนหน่วยงานต่างๆพยายามทำอย่างสุดความสามารถ

 

 

 

โดยเฉพาะในเรื่องของตัวประกัน ทั้งนายกรัฐมนตรี กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน พยายามประสานเจรจาหาช่องทาง ที่จะช่วยตัวประกันของไทยออกมาให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นองค์กรเอกชนหน่วยงานต่างๆพยายามทำอย่างสุดความสามารถ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเป็นห่วงจุดนี้มาก และมีวันไหนที่สามารถไปร่วมพิธีศพได้ก็จะไป

 

 

 

โดยในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ จะไปร่วมงานศพที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่ง 8 ร่างล่าสุดมีจังหวัดอุดรธานีอยู่ 2 ร่าง ซึ่งพี่น้องชาวอุดรธานีมีมากที่สุดเพราะมีการเดินทางไปทำงานในอิสราเอลมากกว่าจังหวัดอื่นๆ โดยกระทรวงพยายามเร่งเรื่องสิทธิประโยชน์ทั้งของไทยและของอิสราเอลซึ่งมีข้อกฎหมายคุ้มครองอยู่แล้ว

 

 

 

 

โดยทางกงสุลอิสราเอล ยืนยัน 100% ว่าอิสราเอลพร้อมดูแลให้กับคนไทยเต็ม 100% ให้ทุกคนและจะพยายามทำทุกขั้นตอนที่จะดำเนินการให้เร็วที่สุด โดยร่างผู้เสียชีวิตจะมีการส่งไปยังภูมิลำเนา บางคนยังติดต่อไม่ได้โดยไม่ทราบสาเหตุโดยยังไม่รู้ว่าเป็นตัวประกันหรือหายสาบสูญไปจะพยายามติดต่อให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube