fbpx
Home
|
ข่าว

“ไชยา” ขอบคุณ “เรืองไกร” ร้องสอบภริยาถือหุ้นเกิน 5%

Featured Image
“ไชยา” ขอบคุณ เรืองไกร ร้องสอบภริยาถือหุ้น เกิน 5% เปิดโอกาสชี้แจงตามกรอบรธน. 30 วัน มองจับหมูเถื่อนเยอะไปเลยสะดุด บอก?ไม่เป็นไร นักรบย่อมมีบาดเจ็บเป็นธรรมดา

 

นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นคำร้องคณะกรรมการการการเลือกตั้ง หรือกกต.ขอให้ตรวจสอบรัฐมนตรี การถือหุ้นเกินร้อยละ 5 ของภริยา ว่า เรื่องไม่มีอะไร เป็นการทำหน้าที่ของนายเรืองไกร ก่อนจะบอกว่า ที่จริงนายเรืองไกลรเป็นคนเก่ง

 

 

ตนรู้จักนายเรืองไกรดีเคยทำงานร่วมกัน เป็นที่ปรึกษาในคณะกรรมาธิการ ต่างคนต่างทำหน้าที่ ซึ่งตนต้องขอบคุณนายเรืองไกลให้ตนได้ชี้แจง ซึ่งประเด็นนี้ไม่มีอะไร เป็นเรื่องที่รัฐธรรมนูญให้ครอบการดำเนินการใน 30 วันในเรื่องทรัพย์สิน หุ้นส่วน ซึ่งมีเอกสารหลักฐานอยู่แล้ว สามารถชี้แจงได้ไม่มีประเด็นอะไรที่หนักใจ

 

 

พร้อมกันนี้ นายไชยา ยืนยันว่า มีการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการในเรื่องหุ้น เป็นไปตามกรอบ 30 วันอยู่แล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเอกสารที่นายเรืองไกรยื่นตรวจสอบเป็นข้อมูลเก่า ใช่หรือไม่ นายไชยากล่าวว่าไม่เป็นไรก็ต้องชี้แจงกัน ก่อนจะออกตัวว่า

 

 

“ผมอาจจะทำบางเรืองที่อาจจะแรงไป จับหมูเถื่อนเยอะไปมั้งฮะ ก็เลยสะดุด ไม่เป็นไรครับ นักรบย่อมมีบาดเจ็บเป็นธรรมดา โอเคนะครับ”

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าถือเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่นายไชยา ระบุว่า ไม่หรอกครับ ส่วนจะเป็นการขัดแข้งขัดขาคนอื่นหรือไม่ ตนไม่ทราบ ตนก็ทำงานของตนด้วยความบริสุทธิ์ใจ ทุกประเด็นที่มีข้อสงสัยข้อชี้แจงไปตามหน้าที่ นักการเมืองก็ต้องทำแบบนี้ เพราะเป็นบุคคลสาธารณะสามารถที่จะตรวจสอบได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube