fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
นายกฯ ยอมรับไม่สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงต้องมีการบริหารจัดการน้ำเป็นพื้นที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าสักการะหลวงพ่อสามพี่น้องและหลวงพ่อขาว ที่ วัดบ้านซ่าน ต.บ้านซ่าน
อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสำริดปางมารวิชัยสมัยสุโขทัยมีอายุกว่า 700 ปี ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนให้ความเคารพ ก่อนเข้ารับการบรรยาย
สรุปแผนการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ และทักทายประชาชนที่มาให้การต้อนรับ

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม? ในฐานะผู้ดูแลดูแลพื้นที่ ได้มีการรายงานสถานการณ์และแผนการบริหารจัดการน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมในการแก้ปัญหาในระยะยา

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวมอบนโยบายการบริหารจัดการน้ำ ที่ จ.สุโขทัย ว่า ในเรื่องของการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมไม่สามารถแก้ได้ ร้อยเปอร์เซ็นต์เพราะประเทศเราเป็นที่สูงมาที่ต่ำ จากเหนือมาใต้ ซึ่งน้ำไม่ได้ไหลจากภาคใต้ไปภาคเหนือๆได้ จึงต้องไหลมาตรงกลางมารวมในแม่น้ำต่างๆ โดยท่วมพื้นที่ซ้ำๆ จึงต้องมีการบริหารจัดการเป็นพื้นที่ไปพร้อมเตรียมพื้นที่เก็บน้ำไว้เพื่อให้มีน้ำใช้เอย่างพียงพอ และ ให้ทุกคนช่วยกันคิด แบบตนคิดอย่างมีวิสัยทัศน์คิด อย่างมีกระบวนการ จะมาว่าของบประมาณโครงการจากนายกรัฐมนตรียากซึ่งอะไรที่ได้มาง่าย ๆ มักไม่สำเร็จ นายกฯไม่สามารถให้เงินได้ เพราะต้องยึดตามขั้นตอน

นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า ไม่เป็นไร รับได้ทั้งหมด หากจะโทษนายกฯประยุทธ์ ทั้งน้ำท่วม ฝนแล้ง แค่ตนต้องทำทั้งหมด และตนได้ทำมากที่สุดในหลายปีที่ผ่านมามีแผนงานโครงการทุกจังหวัดแต่ไม่สามารถจะเทงบประมาณได้ทีเดียวเพราะประเทศไทยมีทั้งหมด 76+1 จังหวัด ซึ่งการจะดำเนินการขับเคลื่อนงาน คือ 1.นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจ 2.ครม.ที่มีพรรคร่วมรัฐบาล 3.ข้าราชการ และ4.ประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการกล่าวมอบนโยบายนายกรัฐมนตรี ได้มีการไอ ออกไมค์อยู่เป็นระยะหลายครั้ง จึงได้มีการขอโทษทุกคน ก่อนถามประชาชนว่ารู้ไหมว่านายกฯ พูดอะไร

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube