fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” ย้ำความสำเร็จรบ.นำที่ดินทหารให้ปชช.ใช้ประโยชน์

Featured Image
“สุทิน” ย้ำความสำเร็จ รัฐบาล นำ ที่ดินทหาร ให้ประชาชนใช้ประโยชน์ พร้อมสั่งกองทัพใช้ไอโอเพื่อสร้างภาพลักษณ์ ไม่โจมตีกัน

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำถึงความสำเร็จของรัฐบาลที่สามารถขอที่ดินของเหล่าทัพนำมาให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ แก้ไขปัญหาความยากจน และคาดว่าในอนาคตก็จะมีพื้นที่ต่างๆเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจและดำเนินการอยู่ ซึ่งจะกระจายอยู่ทั่วประเทศ สิ่งที่สำคัญจะช่วยแก้ไขปัญหาประชาชนบุกรุกพื้นที่ป่า จะได้มีที่ทำกินอย่างถูกกฎหมาย นอกจากนี้พื้นที่ที่ไม่มีประชาชนเข้าไปใช้ทำกินก็จะพัฒนาเป็นอย่างอื่นเช่นแหล่งน้ำหรือสถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น

 

 

นายสุทิน ย้ำว่า ขึ้นอยู่กับผู้บริหารรัฐบาลที่จะเลือกใช้งาน กอ.รมน. บทบาทหน้าที่ จะซ้ำซ้อนหรือไม่ขึ้นอยู่กับงานที่ทำ เพราะหน่วยงานเดียวไม่สามารถทำได้ ต้องบูรณาการจากหลายหน่วยงาน ซึ่งก็เข้าโครงสร้าง กอ.รมน. อยู่ที่คนใช้คนสั่ง ไม่เกี่ยวกับองค์กรว่าจะซ้ำซ้อนหรือไม่

 

 

ส่วนที่พรรคก้าวไกลกำลังเดินเกมเพื่อให้ยุบ กอ.รมน. นายสุทิน มองว่า ต้องมีการพิจารณาเป็นเรื่องเรื่องไปที่ผ่านมาอาจจะเน้นหนักไปที่เรื่องของการแก้ไขความขัดแย้งเพียงอย่างเดียว หรือ ภัยความมั่นคง ที่อาจจะทำให้เกิดความหวาดระแวง แต่ในรัฐบาลนี้จะเน้นเรื่องของการให้ความช่วยเหลือประชาชนลดภาระภาระหน้าที่ซ้ำซ้อนลง ต้องไม่ใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง

 

 

พร้อมกำชับผ่าน กระทรวงกลาโหม เรื่องของการใช้ไอโอ ที่สามารถนำมาใช้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกองทัพได้ อย่านำไปใช้โจมตี หรือด้อยค่ากัน จนขยายความขัดแย้งเป็นวงกว้าง ยอมรับว่า กองทัพโดนโจมตีเรื่องของการใช้ไอโอมาโดยตลอด แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับกองทัพด้วยเพราะว่ามีไอโอของฝ่ายตรงข้ามโจมตีก่อน ที่สำคัญต้องเสริมสร้างความรู้ให้กับประชาชนรู้เท่าทันสื่อโซเชียลมีเดีย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube