fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล” ตั้งคณะทำงานพิเศษสอบสส.คุกคามทางเพศ

Featured Image
“ก้าวไกล” ตั้งคณะทำงานชุดพิเศษสอบสส.คุกคามทางเพศ ดึงบุคคลภายนอกร่วม กันข้อครหา หวังจบเร็ว ไม่กังวลตรวจสอบเขาแต่โดนเอง ชี้ อย่าเอาความผิด”ก้าวไกล” เป็นเกราะป้องทุจริตรัฐบาล ลั่นเป็นคนละเรื่อง

 

 

 

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวน สส.ปราจีนบุรี คุกคามทางเพศว่า ที่ช้า เพราะผู้ร้องต้องเข้ามาให้ถ้อยคำด้วย เพียงข้อความจากแชทไม่กี่แชท กับโทษที่จะได้รับค่อนข้างสูงมาก ดังนั้น การศึกษาข้อเท็จจริงอย่างรอบด้านเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าตัดสินผิดไปหรือใช้การตัดสินตามกระแสสังคมว่า สส.เป็นผู้ล่วงละเมิดหรือคุกคามก็เท่ากับว่าหมดอนาคตทางการเมืองตลอดชีวิต กรรมการบริหารพรรคจึงจำเป็นจะต้องแสวงหาข้อเท็จจริง จากทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้อง

 

 

 

อีกทั้งการเรียกผู้ร้องมาให้ถ้อยคำค่อนข้างใช้เวลานาน เพราะผู้ร้องเองก็ยังรอเพื่อน รอเอกสาร หลักฐาน ขณะที่กรรมการวินัยที่เป็น สส. ก็ทำงานหนักในสภา และบางส่วนเป็นบุคคลจากภายนอก ฉะนั้น เวลาที่จะนัดมาเจอกันค่อนข้างที่จะไม่ตรง
ทำให้ต้องมีการเลื่อนนัดไปเรื่อยๆ แต่ยืนยันว่าใกล้จะเสร็จแล้ว

 

 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากกระแสสังคมหนักมาก พรรคจึงได้ตั้งคณะทำงานพิเศษในเรื่องนี้ เพื่อจบเรื่องให้เร็วที่สุด และเป็นคณะทำงานที่น่าเชื่อถือต่อสังคมมากยิ่งขึ้น และจำเป็นต้องให้บุคคลภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมด้วย เพื่อทำให้ข้อครหานี้หมดไป แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ว่าเป็นใคร ซึ่งจะมีบุคคลที่อยู่ในสัดส่วนของสตรี นักกฎหมาย และนักสิทธิมนุษยชน

 

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามี สส.พรรคก้าวไกลติดยาเสพติดนั้น นายกรุณพล ระบุ เป็นข่าวโคมลอย เฟคนิวส์มากๆ มีแต่คำกล่าวหา ซึ่งหากไปดูที่เพจต้นทาง ระบุว่า ติดยาเมื่อปี 2016 – 2017 ซึ่งเป็นช่วงของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ และไม่รู้ว่าคนกล่าวหาเป็นใคร ผ่านมา 6 ปี แล้ว ตั้งแต่พรรคก้าวไกลยังไม่ได้เกิดขึ้นเลย จึงมองว่าเรื่องนี้ไร้สาระ พร้อมยืนยันว่า เรื่องยาเสพติด ภายในพรรค ไม่มีแน่นอน

 

 

 

ขณะการส่งบัตรสนเท่ห์ เข้ามายังพรรคนั้น ไม่ทราบว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร เมื่อมีข่าว ที่พรรคก้าวไกลมีปัญหาก็จะมีบัตรสนเท่ห์เข้ามา ไม่มีชื่อผู้ร้อง และไม่บอกชื่อผู้ถูกร้อง แต่ทั้งนี้ถามว่ามีโอกาสหรือไม่ “ก็มี” แต่ก็เป็นโอกาสที่ต่ำ ที่จะเป็นเรื่องจริง

 

 

 

 

ส่วนที่มีข่าวว่า คณะทำงานจังหวัดสกลนครของพรรคก้าวไกล ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายกรุณพล ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ต้องดูว่าเป็น ทีมงานอดีตผู้สมัคร สส. หรือทีมงานของพรรค และเป็นการทำร้ายร่างกายในรูปแบบใด ซึ่งเรื่องนี้ข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฏ เป็นไปได้ทั้งการทะเลาะวิวาทหรือการทำร้ายร่างกายจริงๆ หรือเป็นข่าวที่ไม่มีมูล ซึ่งต้องใช้เวลาในการสืบสวนข้อเท็จจริง

 

 

 

กังวลหรือไม่ หากไปตรวจสอบพรรคอื่น แต่กลับถูกตั้งคำถามกับพรรคตัวเองนั้น ตนเชื่อว่า ถูกตั้งคำถามแน่นอน แต่การตั้งคำถามนั้น ต้องแยกเป็นกรณีไป ล่าสุดที่เห็นคือเวลาที่จะตรวจสอบรัฐบาล ก็จะมีเสียงพูดมาว่า ให้ไปตรวจสอบตัวเองก่อนไหม ตน จึงขอบอกว่าอย่าเอาความผิดพลาดบางเรื่องของก้าวไกล มาเป็นเกราะป้องกันการตรวจสอบทุจริตของรัฐบาล และพรรคร่วม ไม่ใช่ตีเราแล้ว เราจะถอย ตีเรา เรายอมรับในสิ่งที่เราทำผิด แต่สิ่งที่คุณทำทุจริต หรือทำไม่ถูกต้อง พรรคก้าวไกล ก็พร้อมที่จะตรวจสอบในฐานะฝ่ายค้านเชิงรุก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube