fbpx
Home
|
ข่าว

“วันต่อต้านคอร์รัปชัน” เชิญนายกฯร่วมแสดงวิสัยทัศน์

Featured Image
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน จัดงาน “วันต่อต้านคอร์รัปชัน” เชิญนายกฯร่วมแสดงวิสัยทัศน์

 

 

ด้วยองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) จัดงานวันต่อต้านคอรัปชันประจำปี 2566 เพื่อสร้างการรับรู้ กระตุ้นให้คนในสังคมเล็งเห็นถึงปัญหาคอร์รัปชันที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และเพื่อสร้างความร่วมมือในหลากหลายรูปแบบ ที่จะช่วยขจัดปัญหา คอร์รัปชันให้หมดไป โดยการจัดงานในปีนี้ กำหนดจัดงาน “วันต่อต้านคอร์รัปชัน 2566” (WHAT THE FACT แค่สงสัยก็เสิร์ช ACTAi เลย) เป็นการส่งเสียงถึงรัฐบาลใหม่ ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ในปีนี้จะมาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ และประกาศนโยบายต่อต้านคอร์รัปชันของรัฐบาล

 

โดยในวันนี้จะมีการแสดงฟังก์ชั่นการใช้งานเว็บไซต์ “ACT Ai” ที่เปิดให้ประชาชนร่วมตรวจสอบโครงการทุจริตได้ง่ายๆ โดย นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังด้านไอที

 

อย่างไรก็ตาม ทุกวันที่ 6 กันยายนของทุกปีจะเป็น “วันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ” ซึ่งเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมจากการริเริ่มของ นายดุสิต นนทะนาคร อดีตประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ที่ได้ทุ่มเทขับเคลื่อนสร้างความตื่นตัวของคนไทยเรื่องนี้ จนกลายเป็นวาระแห่งชาติ

 

ซึ่งนายดุสิต นนทะนาคร ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2554 โดยในช่วงสุดท้ายของชีวิต งานที่ให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือ ความมุ่งมั่นที่จะทำให้สังคมลุกขึ้นมาร่วมกันต่อต้านการคอร์รัปชัน ดังนั้น จึงมีการเสนอให้ถือเอาวันแห่งการจากไปของนายดุสิตเป็น “วันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ”

 

สำหรับเจตนารมณ์ของวันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาตินั้น เพื่อสร้างความตระหนักใน ปัญหาคอร์รัปชัน ที่เป็นภัยร้ายแรงและกำลังลุกลามหยั่งรากลึกในสังคมไทย จนสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ สังคมและโอกาสในการพัฒนาประเทศมายาวนาน ซึ่งเป็นหน้าที่คนไทยที่ต้องลงมือร่วมมือกันแก้ไขและไม่ยอมให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม การจัดงานแต่ละปีจึงให้ความสำคัญกับการรับรู้ถึงสิ่งที่กำลังเปลี่ยนแปลงและการสร้างแรงบันดาลใจให้สังคมเกิดพลังเข้มแข็งที่จะร่วมมือกันกำจัดคอร์รัปชั่นให้หมดไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube