fbpx
Home
|
ข่าว

สภาเตรียมพิจารณาญัตติเกี่ยวปัญหาผลผลิตการเกษตรตกต่ำ

Featured Image
สภาเตรียมรับทราบรายงานกองทุนพัฒนาสื่อ-ผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมพิจารณาญัตติเกี่ยวปัญหาผลผลิตทางการเกษตรราคาตกต่ำ

 

 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม ในเวลา 09.00 น. วันนี้ (6 ก.ย.66) โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระเป็นการเปิดให้สมาชิกนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าหารือ เพื่อส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการแก้ไขตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

 

 

จากนั้นมีเรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม เช่น รับทราบเรื่อง วุฒิสภาได้พิจารณาและรับทราบรายงานประจำปี 2565 ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ , รับทราบรายงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ 2565 และรายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงินของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 และรับทราบรายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงินสำนักงานศาลยุติธรรม สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565

 

นอกจากนี้ ยังวาระพิจารณาญัตติต่าง ๆ โดยส่วนใหญ่เกี่ยวปัญหาผลผลิตทางการเกษตรราคาตกต่ำ เช่น ญัตติ เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาราคากุ้งตกต่ำ , เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาการแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำและต้นทุนสูง , เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำอย่างเป็นระบบ และเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหายางพาราตกต่ำอย่างครบวงจรและยั่งยืน

 

 

ขณะเดียวกัน เบื้องต้น วันนี้รัฐบาลเตรียมส่งเล่มจริงของคำแถลงนโยบายต่อรัฐสภาให้สมาชิก ทั้ง สส.-สว. ไปศึกษาก่อนแถลงในวันที่ 11 กันยายนนี้ ส่วนกรอบเวลาการอภิปราย สัดส่วนเวลา จะมีการประชุมวิปสามฝ่ายในวันพรุ่งนี้

 

 

นอกจากนี้ พรรคก้าวไกล นัดแถลงข่าวตามเวลาดังนี้
1. เวลา 10.00 น. นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ ให้สัมภาษณ์ประเด็นการยกเลิกเกณฑ์ทหาร ที่โถงกลางรัฐสภา
2. เวลา 10.30 น. นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ แถลงยื่นร่าง พ.ร.บ.จัดสรรที่ดิน
3. เวลา 13.30 น. นายวรภพ วิริยะโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ แถลงยื่นร่าง พ.ร.บ.ล้มละลาย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube