fbpx
Home
|
ข่าว

“อานนท์” พร้อมพิสูจน์ตนเองไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขประกันตัว

Featured Image
“อานนท์” ยังไม่ได้รับหมายเรียกจากศาล ยินดีพิสูจน์ไม่ได้กระทำผิดเงื่อนไข ยันจะไม่หยุดการขึ้นปราศรัย

 

 

นายอานนท์ นำภา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กล่าวถึงกรณีตำรวจ สน.พหลโยธิน ยื่นคำร้องคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว กรณีการชุมนุมปี 2563 ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหมายเรียกจากศาลและไม่ทราบว่าตำรวจไปยื่นคำร้องด้วยเหตุใด แต่ตนก็ยินดีจะพิสูจน์ต่อศาลว่าไม่ได้กระทำผิดเงื่อนไข

 

 

เพราะการชุมนุมเป็นไปตามสิทธิเสรีภาพ และได้แจ้งการชุมนุมตามกฎหมาย ส่วนกิจกรรมคาร์ม็อบ ก็ได้รับการอำนวยความสะดวกจากตำรวจด้วยซ้ำ ส่วนเนื้อหาการปราศรัยก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ยืนยันไม่กังวลว่าจะเป็นการผิดเงื่อนไข เพราะไม่มีเหตุการณ์ใดที่เกิดความวุ่นวาย และเป็นการพูดในข้อเท็จจริงไม่ใส่ร้ายป้ายสี ขณะนี้กำลังรอหมายเรียกจากศาลเพื่อที่จะยื่นคำร้องขอชี้แจงต่อไป

 

 

นายอานนท์ ยืนยันจะไม่หยุดการขึ้นปราศรัย ซึ่งเชื่อว่าในการประชุมรัฐสภา วันที่ 27 ก.ค.นี้ จะมีการชุมนุมใหญ่ ทั้งนี้ ศาลเพียงแต่สั่งไม่ให้พูดถึงเรื่องสถาบัน แต่เรื่องรัฐบาล ศาลให้พิจารณาว่าทำได้ตามกรอบกฎหมาย รวมถึงยังมีประเด็นการกล่าวหาว่าตนคุกคาม ส.ว.ยืนยันไม่ได้ข่มขู่ และยังได้ห้ามปรามไม่ให้ผู้คนไปรบกวนด้วย เพราะมองว่าเป็นสถานที่ส่วนตัว

 

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวรู้สึกเห็นด้วยกรณีพรรคก้าวไกลยอมหลีกทางให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ตัวนายกฯ จะต้องเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ไม่มาฟอกขาวให้กับเผด็จการ และยึดนโยบายตามเงื่อนไขร่วมกันใน MOU ส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนจะยอมรับได้ เพราะรัฐบาลผสมต้องมีความยืดหยุ่น ขณะเดียวกัน มองว่ายังมีความพยายามจะกีดกันให้พรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน หรือถึงขั้นยุบพรรคเพื่อไม่ให้มี ส.ส.ในรัฐสภาด้วย

 

 

ส่วนการขอเสียงสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ เชื่อว่าเพื่อไทยจะยึดเสียง ส.ว.เป็นหลักก่อน หากเพียงพอก็คงไม่ไปหาเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.พรรคอื่นเพิ่ม แต่หากต้องไปขอเสียงเพื่มในช่วงเวลานี้จะเป็นภาระมากๆ ขอให้กำลังใจกับพรรคเพื่อไทยด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube