fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.พร้อมแจงสภา-พท.เตรียมยื่นอภิปราย ม.152

Featured Image
รัฐบาลพร้อมแจงสภาฯ หลัง “เพื่อไทย” เตรียมยื่นอภิปราย ม.152 ยันโควิด-19เป็นไปตามที่ ศบค.คาดการณ์และเตรียมการรับมือไว้ล่วงหน้า

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า จะเสนอให้พรรคเพื่อไทยเปิดอภิปรายตามมาตรา 152
เรื่องการบริหารจัดการโควิดที่ล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นสิทธิ์ที่ฝ่ายค้านสามารถดำเนินการได้ตามกรอบรัฐธรรมนูญ

 

ซึ่งรัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจง และจะถือโอกาสนี้อธิบายให้ประชาชนได้ทราบข้อมูลที่ถูกต้องด้วย หลังจากที่ฝ่ายค้านสลับหน้ากันดิสเครดิตรายวันจนประชาชนสับสน ยืนยันว่า สถานการณ์โควิด-19 รัฐบาลมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าตามการคาดการณ์ของ ศบค. ไม่ได้ล่าช้าหรือสับสนถ้าจะสับสนก็คงเป็นฝ่ายค้านมากกว่า ที่วันนี้ออกมาด้อยค่าวัคซีน แต่พอรุ่งขึ้นกลับรีบไปฉีดวัคซีนก่อนประชาชนเสียอีก

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัย เพราะนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ ศบค.คาดการณ์และเตรียมการรับมือไว้ล่วงหน้าแล้ว ไม่ได้บริหารสถานการณ์
ผิดพลาดล้มเหลวแต่อย่างใด คงมีแค่ฝ่ายค้านที่วันนี้ยังสับสนจะเอายังไงกันแน่ วันนี้พูดจนน้ำลายแตกฟอง ด้อยค่าระบบสาธารณสุขไทย ด้อยค่าวัคซีนสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน อย่างน้อยๆ ก็น่าจะละอายกับสิ่งที่ตัวเองได้พูดเอาไว้บ้าง ถ้าฝ่ายค้านห่วงใยประชาชนจริง อย่างน้อยก็ควรปล่อยให้รัฐบาล
ได้ทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนบ้าง ไม่ใช่ว่าต้องมาเสียเวลาไปกับการแก้ข่าวสร้างความสับสนจากฝ่ายค้านรายวันอยู่แบบนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube