fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” ยังไม่รู้ “พีระพันธุ์” จะลาออกเลขานายกฯ ย้ำไม่ขอพูดการเมือง

Featured Image
พล.อ.ประยุทธ์ เผย ยังไม่ทราบรายละเอียด “พีระพันธุ์” จะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ หรือไม่ ย้ำไม่ขอพูดการเมือง จะทำหน้าที่รักษาการให้ดีที่สุด บอกยังไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร หลังสื่อถามอาจมีชื่อชิงนายกฯ

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค จะลาออกจากตำแหน่ง เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อไปรับตำแหน่ง ส.ส. หรือไม่เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน และไม่ทราบเป็นเรื่องของนายพีระพันธุ์ วันนี้ตนขอพูดแล้วกันว่า ตนยังมีความ

 

 

จำเป็นว่าจะต้องบริหารราชการ ขออย่ามาถามผมเรื่องการเมือง เพราะขณะนี้เดินหน้ามาสู่การ เปิดประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจนว่าตนต้องถอยออกมาก่อน และจะเน้นในเรื่องการทำงานของรัฐบาลที่มีอยู่อย่างจำกัด ซึ่งต้องทำเรื่องนี้เพื่อรักษาเสถียรภาพของประเทศ

 

ไว้ให้ได้ เศรษฐกิจการเงินการคลัง ความสัมพันธ์ต่างๆ มันต้องแข็งแรง เข้มแข็ง ผมจะเน้นหนักตรงนี้ การเมืองก็เป็นเรื่องของการเมืองว่ากันไปนะจ๊ะ อย่าเอาผมไปทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งกันอีกเลย ผมจะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่

 

 

ส่วนความเหมาะสมของพรรคก้าวไกลในการเปลี่ยนวันชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที พร้อมบ่นว่า จะถามทำไมก็รู้อยู่แล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่หากได้จัดตั้ง รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนที่จะหันไปทักทายกับเด็กที่อยู่บริเวณดังกล่าว พร้อมกับจับมือและลูบหัว

 

 

และขณะเดียวกัน มีกลุ่มผู้สูงอายุที่เป็นแฟนคลับมายืนรอขอถ่ายรูปเซลฟี่ โดยนายกรัฐมนตรี บอกว่า รุ่นเดียวกัน เป็นหลักให้สังคมนะจ๊ะ จากนั้นนายก ได้เดินทางกลับ โดยระหว่างที่อยู่บนรถ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าถ้ามีการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ตอบเรื่องการเมือง และเมื่อถามว่าได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ได้คุยกับใครทั้งสิ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube