fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รถขนโรฮิงญาเทกระจาดกว่า30 ชีวิต เจ็บเกลื่อน

Featured Image
รถขนแรงงานเถื่อนชาวโรฮิงญา เกิดอุบัติเหตุชนราวสะพานลอยพลิกคว่ำเทกระจายทำ 32 โรฮิงญาเกลื่อนถนนเจ็บสาหัสอื้อ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 สิงหาคม 2566 นายสมโชค เสนา นายอำเภอถ้ำพรรณรา ได้รับรายงานด่วนจาก สภ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ว่ามีอุบัติเหตุหมู่พบผู้บาดเจ็บเป็นแรงงานชาวโรฮิงญาจำนวนนับสิบคนได้รับบาดเจ็บ จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านควนกอ ม.6 ตำบลถ้ำพรรณรา นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายชุดเข้าปฏิบัติการ โดยมี พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรณรา ผกก.สภ.ถ้ำพรรณรา พร้อมนายกฤตนัย หงษ์ทอง กำนันตำบลถ้ำพรรณรา นายพรภิชัย ขลุดสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 เข้าช่วยเหลือประสานงานสนับสนุนกู้ภัย

 

 

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะตอนเดียวแบบตู้ทึบด้านหลัง ทะเบียน นครศรีธรรมราช สภาพกลายเป็นซากภายในมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ 2 รายเป็นหญิง ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือกระจายเกลื่อนบนถนนและส่วนหนึ่งพยายามช่วยเหลือกันเอง เข้าไปนั่งพักบริเวณเพิงข้างทาง และ รพ.ส่งเสริมสุขภาพใกล้ที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นยังมีบางรายวิ่งหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ติดตามมาได้อีก 2 ราย ส่วนผู้ขับขี่หลังเกิดเหตุได้หลบหนีหายไป คาดว่าน่าจะมีรถมารับหลบหนี

 

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่ามีจำนวนผู้บาดเจ็บรวมถึง 33 ราย เป็นมีทั้งชายและหญิง ทั้งหมดถูกลำเลียงส่ง รพ.ถ้ำพรรรา รพ.ทุ่งใหญ่ รพ.ทุ่งสง และมีอีกบางรายที่ส่งต่อมายัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เนื่องจากอาการสาหัสต้องใช้อุปกรณ์การแพย์ชั้นสูง และเครื่องมือพยุงชีพ ผู้บาดเจ็บมีเพียง 1 รายที่เป็นหญิงไทยทราบว่าเป็นภรรยาของผู้ขับขี่ ส่วนที่เหลือนั้นเป็นชาวโรฮิงญาทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างนำล่ามแปลภาษาเข้าทำการสอบสวน

 

 

เมื่อรวบรวมข้อมูลได้ความว่าก่อนเกิดเหตุรถคันนี้บรรทุกชาวโรฮิงญามา 32 คน โดยมีคนขับเป็นชายไทย 1 คน และมีผู้หญิงนั่งตอนหน้า 1 คนคือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ในซาก ออกมาจากต้นทางยังไม่ชัดว่าเป็นจุดใด ได้ขนย้ายชาวโรฮิงญาทั้งหมดมุ่งหน้าล่องใต้ คาดว่าปลายทางน่าจะเป็นประเทศมาเลเซีย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุอาจหลับในเป็นเหตุให้รถเสียหลักพุ่งไปชนป้ายไหล่ทางใกล้กับสะพานลอย

 

 

 

 

ก่อนที่รถจเสียหลักพลิกคว่ำฟาดกับเสาสะพานลอยพังยับเยินส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รายงานให้นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบ และจะได้ตั้งคณะกรรมการสหวิชาชีพเข้าสอบสวนคัดกรองว่าเข้าข่ายขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่ และเข้าสู่กระบวนการดำเนินคดีต่อไปแล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube