fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สกัดจับแก๊งลักลอบขนแรงงานต่างด้าว 24 คน เข้ากรุง

Featured Image
ตร.ทางหลวง สกัดจับแก๊งลักลอบขนแรงงานต่างด้าว 24 คน มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ รับได้ค่าหัวรายละ 800 บาท

 

 

ร.ต.อ.อำนาจ สีนวล รอง สว. ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม.สุพรรณบุรี และ สภ.สามชุก ภ.จว.สุพรรณบุรีร่วมกันจับกุมนายฉลอง อายุ 41 สัญชาติไทย (ผู้ขับขี่รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่) และนายโชคไชย อายุ 50 ปี สัญชาติไทย (ผู้ขับขี่รถยนต์โตโยต้า รีโว่) พร้อมกับชาวเมียนมา จำนวน 24 คน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ถ.ดอนเจดีย์-โคกหม้อ ม.5 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าจะมีการขนย้ายบุคคลต่างด้าวโดยรถยนต์เป็นยานพาหนะ นำส่งปลายทางจังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยใช้เส้นทางผ่านจังหวัดสุพรรณบุรี ชุดจับกุมจึงได้วางแผนสกัดจับรถยนต์ที่ขนย้ายบุคคลต่างด้าว จากการสืบสวนทราบว่าขบวนการขนย้ายบุคคลต่างด้าวใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีขาว ทะเบียนจังหวัดกำแพงเพชร และรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ รีโว่ สีเทา ทะเบียนจังหวัดพิษณุโลก

 

เจ้าหน้าที่จึงออกตรวจสอบในเขตรับผิดชอบ กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน ลักษณะตรงกับที่ได้สืบทราบมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าว และได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกให้รถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 2 คันจอด เพื่อจะได้ทำการตรวจค้น แต่ปรากฏว่ารถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 2 คัน ขับหลบหนี ซึ่งรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ มีลักษณะการขับรถด้วยความเร็ว และขับสวนเลน เป็นการขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและอาจเกิดอันตรายแก่ผู้อื่น ในระหว่างติดตามนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.ดอนเจดีย์ ให้สกัดจับรถยนต์ทั้ง 2 คันดังกล่าว บริเวณถนนดอนเจดีย์-โคกหม้อ ม.5 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี

 

เมื่อมาถึงจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.ดอนเจดีย์ รถยนต์ทั้ง 2 คันดังกล่าวได้หยุดรถบริเวณถนนดอนเจดีย์-โคกหม้อ ม.5 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอเข้าทำการตรวจค้น พบนายฉลอง เป็นผู้ขับขี่รถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ และบุคคลต่างด้าว จำนวน12 คน

 

โดยสารมาภายในรถ และพบนายโชคไชย ขับขี่รถยนต์โตโยต้า รีโว่ พร้อมกับบุคคลต่างด้าวอีกจานวน 12 คน โดยสารมาภายในรถ จากการตรวจสอบปรากฏว่าบุคคลต่างด้าวทั้งหมดไม่มีเอกสารใดๆ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่

 

จากการสอบถามผู้ขับขี่รถยนต์ทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า ได้ขับขี่รถยนต์ทั้ง 2 คัน ไปรับบุคคลต่างด้าว ภายในป่าละเมาะ จ.นครสวรรค์ โดยปลายทางอยู่ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีรถที่ร่วมขบวนการอีกจำนวน 6 คัน แบ่งเป็นรถดูเส้นทางหลบหนีและจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 1 คัน และรถขนแรงงานจำนวน 5 คัน โดยได้รับค่าจ้างหัวละ 800 บาท

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งดำเนินคดี ผู้ต้องหาที่ 1 กระทำความผิดฐาน “ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย, ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานจราจรให้หยุดรถซึ่งผู้ขับขี่ได้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายการจราจรทางบกหรือกฎหมายอันเกี่ยวกับรถนั้นฯ, ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาตขับรถ”

ผู้ต้องหาที่ 2 กระทำความผิดฐาน “ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย”
ผู้ต้องหาที่ 3-26 กระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube