fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” เผยเจอแล้ว นกต่อ-ชี้เป้า อุ้มนักธุรกิจเยอรมัน

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” หารือ ติดตามคดี นักธุรกิจ เยอรมันหายตัว เผยพบผู้เกี่ยวข้อง 2 ราย เร่งหาหลักฐานเชื่อมโยง

 

 

วันนี้ (10 ก.ค 66) ที่ สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ประชุมหารือ ติดตามคดี นักธุรกิจชาว เยอรมนี ที่หายตัวไป พบ ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว คาดว่า จะเร่งจับคนก่อเหตุได้เร็วๆนี้ กำลังหาจุดเชื่อมโยงพยานหลักฐาน

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่อง คดี ของชาว เยอรมนี ที่หายตัวไป ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ผู้บังคับการศูนย์สอบสวนสืบสวน กำลังลง มา ประชุมหารือ เกี่ยวกับคดีนี้ ในส่วนของชาวเยอรมันที่หายตัวไป ตอนนี้ยังไม่พบร่องรอย แต่ว่าในส่วนบุคคล ทั้งคนที่ติดต่อมา หรือ นกต่อ วันนี้ พบตัวแล้ว รวมถึงผู้ที่มีการโอนเงินไปให้ เจอตัวแล้ว แต่ส่วนนี้กำลังไล่ หาความเชื่อมโยงอยู่คือพยานหลักฐาน และสิ่งสำคัญคือต้องหาตัว นักธุรกิจชาวเยอรมันให้พบ ไม่ว่า จะยังมีชีวิตอยู่ หรือ หรือเป็นศพก็ตาม เพราะฉะนั้น อีกส่วนหนึ่งกำลังดูความเชื่อมโยงกับพยานหลักฐานทั้งหมด วันนี้จึงได้เรียกประชุมทั้งหมด ทั้ง ผู้กำกับสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ผู้การศูนย์สืบสวน และก็ชุดสืบสวน ต้องร่วมมือกัน และต้องเร่งดำเนินการ เพื่อให้ทุกอย่างกระจ่าง

 

แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องไล่ให้ได้ว่า ตัวนักธุรกิจชาวเยอรมัน ไปอยู่ที่ไหน และยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ สิ่งสำคัญของจุดเริ่มต้นคดีนี้ คือ ประสงค์ต่อทรัพย์สิน เพราะผู้ก่อเหตุน่าจะรู้ว่า นายปีเตอร์ นักธุรกิจชาวเยอรมัน มีทรัพย์สิน แต่ก็ต้อง สืบต่อไปว่า ทางผู้ก่อเหตุรู้จัก กับ ปีเตอร์ เป็นการส่วนตัวหรือไม่ และทั้ง 2 ฝ่าย ทำธุรกิจถูกกฎหมายหรือไม่ เบื้องต้นได้พบ ผู้เกี่ยวข้องแล้ว 2 คน ผู้หญิง 1 คน เป็นคนชี้เป้า และโอลาฟ ผู้ต้องสงสัย ส่วนการชี้เป้า ว่ารู้ได้อย่างไร นักธุรกิจชาวเยอรมนี มีทรัพย์สิน มีเงินทอง ต้องมีที่มาที่ไป และพบว่าในรถยนต์มีการทำลายพยานหลักฐานต่างๆ โดยการใช้สารบางอย่าง รอผลการตรวจพิสูจน์อยู่ว่า คือสารอะไร กำลังไล่ความเชื่อมโยงของพยานหลักฐานกำลังสืบสวน หาหลักฐานทั้งหมด ถ้าได้ความคืบหน้า มากกว่านี้ จะรีบแจ้งให้ทราบ

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่าทาง โอลาฟ ผู้ต้องสงสัย ยังไม่ให้การใดๆ และให้การปฏิเสธตลอด ซึ่งเค้ามีการหารือทนายความไว้แล้วว่าจะต้องเตรียมการอย่างไร ขณะที่ตำรวจจะเร่งหาพยานหลักฐานเชื่อมโยง เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube