fbpx
Home
|
อาชญากรรม

3 คนจีนและหญิงไทยรับสารภาพคดีอุ้มฆ่านศ.จีน ทิ้งร่องน้ำ

Featured Image
บิ๊กโจ๊ก เผย3คนจีนและหญิงไทย เปิดปากรับสารภาพคดีอุ้มฆ่านศ.จีน ทิ้งร่องน้ำ ขณะทางการจีนเตรียมส่งทีมดูจุดเกิดเหตุสอบปากคำหญิงไทย

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่านักศึกษาสาวชาวจีน ทิ้งศพในร่องน้ำ พื้นที่สภ. บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรีหลัง ส่งพนักงานสอบสวนตรวจคนเข้าเมือง 3-4 นาย เดินทางไปสอบปากคำ 3 ผู้ต้องหาชาวจีน พร้อมกับเปิดคลิปวีดีโอของพนักงานสอบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่เดินทาง จากประเทศไทยไปที่ประเทศจีนให้สื่อมวลชนดูเป็นครั้งแรกโดยในภาพพนักงานสอบสวนของไทย ได้พบกับเจ้าหน้าที่ของจีน ในการประสาน ขอเข้าสอบปากคำ 3 ผู้ต้องหาชาวจีน ซึ่งประกอบด้วยนายโจว เผิงเฟย อายุ 24 ปี เพื่อนชายคนสนิทของผู้ตาย, นายเฉิน ไซกัง อายุ 23 ปี และ นายโจว เซี่ยวเฟย อายุ 23 ปี โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนี้ได้หลบหนี ออกจากประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ผลการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การรับสารภาพ และอ้างว่า มีหญิงไทยทำงานในบาร์ ย่านอินทามระ ให้ความร่วมมือ ส่วนสาเหตุสังหารผู้ต้องหาไม่บอกแต่ยืนยันว่าไม่มีผลต่อสำนวนคดี เนื่องจากตำรวจมีหลักฐานสมบูรณ์แล้ว พร้อมยืนยันว่าจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาพบว่านายโจเหม่ย เพื่อนชายคนสนิทของผู้ตาย เป็นคนเริ่มลงมือสังหารก่อน โดยมีหญิงไทยแนะนำสถานที่ในการก่อเหตุโดยเลือกจุดที่ไม่มีกล้องวงจรปิด ส่วนเพื่อนชายชาวจีนอีก 2 คน ให้ความร่วมมือ นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังได้พิมพ์ลายนิ้วมือของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เพื่อนำกลับมาประเทศไทย ใช้เปรียบเทียบกับลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุทั้งที่บ้านเช่า รถเช่า และบนศพของผู้ตาย เพื่อนำประกอบสำนวนคดี

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับอุปทูตจีนพบว่าทางการจีนได้ประสานขอข้อมูลให้พนักงานสอบสวนจีนที่ได้ร้องขอหลักฐานสำคัญจากพนักงานสอบสวนไทย ได้แก่รายงานการสืบสวนสอบสวนภาษาจีน ซึ่งตนจะทำเรื่องขออนุมัติจากผบ.ตร. และจัดส่งแปลเป็นภาษาจีนให้กับตำรวจจีนในวันที่ 21 เมษายน นี้ ขณะที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวนของจีน ร้องขอไปดูจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งพนักงานสอบสวนไทยจะอำนวยความสะดวกให้ และสิ่งที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของจีนต้องการคือขอเข้าสอบปากคำผู้ต้องหาหญิงชาวไทย เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีดำเนินคดีกับ 3 ผู้ต้องหาชาวจีน

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่ามีแนวคิดอยากได้ตัวผู้ต้องหาชาวจีน3ราย กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย เนื่องจากกระทำความผิดในราชอาณาจักรไทย จึงมีความประสงค์ดำเนินคดีที่ประเทศไทย พร้อมยอมรับอาจมีความเป็นไปได้ยากเนื่องจากข้อหาคนจีนฆ่าคนจีนด้วยกัน แม้จะเกิดนอกแผ่นดินจีน ทางการจีนมีบทลงโทษสถานหนักถึงขั้นประหารชีวิต แต่จะทำหนังสือเป็นทางการขอดำเนินคดีในประเทศไทย ซึ่งทางการจีนก็สามารถดำเนินคดีที่ประเทศจีนได้เช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube