fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ”ควง”นิพนธ์”ดูงานกลุ่มจ.ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย

Featured Image
“วิษณุ” ควง “นิพนธ์” ติดตามงานกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย สั่งเร่งจัดหาแหล่งน้ำสำรอง คู่ส่งเสริมเกษตรกรปรับมาปลูกพืชน้ำน้อย

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมประชุมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาค กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เขตตรวจราชการที่ 5 ของสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง, ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ และหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและมอบนโยบายในการปฏิบัติราชการ

กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เขตตรวจราชการที่ 5 ของสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงาน วิสัยทัศน์ ยุทธศาตร์การพัฒนาจังหวัดกลุ่มจังหวัด ผลการเบิกจ่ายงบประมาณ การป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 การดำเนินการตามหลัก บวร คือ บ้าน วัด โรงเรียน ผลการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด การเร่งรัดการจัดทำแผนการจัดสรรน้ำ จัดหาแหล่งน้ำสำรอง ควบคู่กับการส่งเสริมให้เกษตรกรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเพาะปลูก มาเป็นปลูกพืชน้ำน้อยให้เหมาะสมกับพื้นที่ การดำเนินงานเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาพืชผลทางการเกษตรของจังหวัด การดำเนินงานเกี่ยวกับการจัดการประมงอย่างยั่งยืน ปัญหาอุปสรรคสำคัญเฉพาะพื้นที่ของแต่ละจังหวัด พร้อมแนวทางการแก้ไขปัญหา และปัญหาเรื่องอื่นๆ ให้รองนายกรัฐมนตรีทราบ

ขณะเดียวกัน นายนิพนธ์ ได้ขอให้ทุกฝ่ายได้บูรณาการประสานความร่วมมือแก้ปัญหาทะเลสาบสงขลา ทั้งเรื่องความตื้นเขิน ความอุดมสมบูรณ์ และการคมนาคม การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ฯ

นอกจากนี้ จังหวัดสงขลายังได้มีการนำเสนอปัญหาอุปสรรคสำคัญ และแนวทางการแก้ไขปัญหาใน 2 ประเด็น ได้แก่ ประเด็นทะเลสาบสงขลา(น้ำเค็มรุกล้ำ, ปัญหาตื้นเขิน), การจัดตั้งกลุ่มจังหวัด โดยขอให้ทบทวนการจัดกลุ่มจังหวัดใหม่ให้สอดคล้องกับสภาพภูมิประเทศ เพราะสงขลามีการค้าชายแดนที่สูงสุด และการกำหนดจังหวัดที่เป็นศูนย์ปฏิบัติราชการของกลุ่มจังหวัด

ติดตามงาน กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube