fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กรมบังคับคดีช่วย “แม่เฒ่า” ถูกนายทุนโกงยึดที่ดินตระกูล

Featured Image
กรมบังคับคดี เร่งให้ความช่วยเหลือ แม่เฒ่าถูกนายทุนโกงอัตราดอกเบี้ย ยึดที่ดินของตระกูล

 

 

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยกรณี แม่เฒ่าวัย 86 ปี สุดช้ำร้องทนายอาสาช่วย หลังลูกชายนำที่ดิน 36 ไร่ 1 งานจำนองกู้เงิน 5 แสนจากนายทุน ประกาศอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1.25 แต่คิดจริงร้อยละ 5 ต่อเดือน จนผ่อนจ่ายไปไม่ไหว ถูกฟ้องยึดที่ดินขายทอดตลาด เคราะห์ซ้ำโดนทนายเก๊หลอกเอาเงิน 1.3 แสน ว่า เป็นคดีศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ หมายเลขคดีแดงที่ ผบ. 4545/2557

 

 

โดยโจทก์ได้ขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีทำการยึดที่ดินโฉนดเลขที่ 8676 เลขที่ดิน 88 ตำบลหนองแวง อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ เนื้อที่ 36 ไร่ 1 งาน 55 ตารางวา ราคาประเมิน 2,328,800 บาท พร้อมสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ร้อง ออกขายทอดตลาดเพื่อชำระหนี้ ซึ่งเจ้าพนักงานบังคับคดีได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด ปัจจุบันทรัพย์ดังกล่าวได้มีการขายทอดตลาดไป เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 ซึ่งมีผู้ประมูลซื้อได้ในราคา 2,330,000 บาท

 

 

โดยสำนักงานบังคับคดีจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ทำบัญชีรับ-จ่ายโดยการหักส่วนได้ใช้แทน ชำระหนี้แก่เจ้าหนี้โจทก์ มีเงินเหลือคืนจำเลย 46,570.95 บาท และได้ออกหนังสือฉบับลงวันที่ 16 มิถุนายน 2564 แจ้งให้ผู้ร้องตรวจรับรองบัญชีและรับเงินส่วนได้ แต่ปัจจุบันยังไม่มีการมารับเงินส่วนได้ที่เหลือ ทันทีที่ทราบข่าวความเดือดร้อน กรมบังคับคดีไม่ได้นิ่งนอนใจ และเร่งให้ความช่วยเหลือโดยมอบหมายให้ นายสุเมษ เทียนไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมทั้งยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube