fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กป้อม” ประชุม กกท. ย้ำทุกสมาคม พร้อมสู้ศึกซีเกมส์

Featured Image
“บิ๊กป้อม”ประชุม กกท. ย้ำทุกสมาคม พร้อมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา กำชับ กกท.บริหารงานเชิงคุณภาพ มาตรฐานสากล ยกระดับนักกีฬาไทย มุ่งความเป็นเลิศ ควบคู่ดูแลสวัสดิการ

 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2/2566 ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์โดยที่ประชุมได้มีการหารือและรับทราบ รายงานผลการติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)ประจำปี66

 

 

ซึ่งมีการปฎิบัติตามแผนงานภายใต้กฎระเบียบ อย่างเคร่งครัดและรับทราบผลการดำเนินงานของคณะกรรมการตรวจสอบ กกท.ประจำปี66 ไตรมาส 1 พร้อมข้อเสนอแนะเพื่อการบริหารความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในไตรมาส 2 อาทิ การนำกระบวนการบริหารความเสี่ยงไปใช้ในการพัฒนาตามเกณฑ์การประเมินสมาคมกีฬาให้มีประสิทธิภาพ และการทบทวนแนวทางการพัฒนากีฬาอาชีพ และกีฬาเป้าหมายให้มีความเหมาะสม เป็นต้น

 

 

จากนั้นคณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันพิจารณาเห็นชอบ กรอบงบลงทุน ประจำปี67 วงเงิน 3,529 ล้านบาทเศษ สำหรับส่งเสริมการพัฒนากีฬาของประเทศ โดยมุ่งให้นักกีฬาเป็นศูนย์กลางและใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา เพิ่มศักยภาพให้ได้ตามมาตรฐาน อย่างจริงจัง เพื่อไปสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา ของทุกสมาคม และนักกีฬาสามารถทำผลงานได้ดีในระดับนานาชาติ เพื่อสร้างชื่อเสียงประเทศชาติในอนาคต ควบคู่การดูแลช่วยเหลือด้านสวัสดิการ ด้วย

 

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ กกท.ให้ปฏิบัติตามมติคณะกรรมการฯโดยเคร่งครัด การบริหารงบประมาณต้องเป็นไปตามกฎหมาย ข้อบังคับ และเกิดประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้เพื่อให้การพัฒนากีฬาของประเทศบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ อย่างเป็นรูปธรรม และขอให้สมาคมกีฬาต่างๆ เตรียมการฝึกซ้อมให้มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ณประเทศกัมพูชาวันที่ 5-17 พ.ค.66 เพื่อให้ประเทศไทยครองความเป็นเลิศกีฬาในภูมิภาคให้ได้ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube