fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กล้วยด่างแสนแพง มีค่าเพียงใช้รองก้นถาดข้าว

Featured Image
หมดยุคทองกล้วยด่างราคาแสนแพงมีค่าเพียงใช้รองก้นถาดข้าวกะเพราถาด ได้รับความสนใจจากลูกค้า แปลก ดูดี มีราคา

 

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านขายอาหารตามสั่ง ชื่อร้านหน้าอำเภอ ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ อยู่ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนายสำเภา แป้นคุ้มญาติ เป็นเจ้าของ ลักษณะเป็นร้านอาหารชั้นเดียวไม่ใหญ่มาก เป็นธุรกิจแบบครอบครัว พ่อแม่ลูกช่วยกันทำ

 

 

โดยเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง บริเวณหน้าร้านเจ้าของได้นำเอากล้วยด่างพันธุ์ต่างๆที่เพาะไว้ที่บ้านนำมาปลูกลงกระถางและประดับหน้าร้านเป็นสีสันได้เป็นอย่างดีอีกส่วนหนึ่งได้ตัดใบตองกล้วยด่างมารองอาหารแทนที่จะต้องไปซื้อใบตองกล้วยน้ำว้าจากตลาดมา โดยอาหารทุกชนิดที่ใส่ถาดทางร้านก็ไม่ได้ขึ้นราคาแต่อย่างใดก็ยังคิดราคาเดิม 59 บาท

 

 

หลังจากซื้อมากล้วยแดงอินโดมาหน่อละ50,000 บาท จำนวน 2 หน่อ ฟลอริดา หน่อละ 15,000 บาทจำนวน 2 หน่อและอื่นรวมมูลค่ากว่าแสนบาทเพื่อจะนำมาขยายพันธุ์ขายแต่กับว่าความนิยมกล้วยด่างได้ลดความนิยมอย่างรวดเร็ว จนกล้วยด่างที่ปลูกไว้ขยายพันธุ์มีจำนวนมากขึ้นออกต้นนับ100ต้น แต่กับขายไม่ได้ ได้นำเอาใบกล้วยด่างมารองอาหารในถาด ที่ร้านเป็นการดึงดูดลูกค้าและได้รับผลตอบรับดี จนมีลูกค้าที่ทราบต่างมาอุดหนุนเพิ่มมากขึ้น

 

 

นอกจากนั้นเจ้าของร้านยังพาผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเพื่อชมกล้วยด่างหลายๆชนิดที่ซื้อหน่อมาปลูกเพื่อขยายพันธุ์จำหน่ายที่ผ่านมากล้วยด่างขยายพันธุ์ไวมากมาจากซื้อหน่อมาประมาณ 5 หน่อปัจจุบันมีนับร้อยต้นที่กำลังแตกหน่อก็อีกมาก บางต้นก็ออกลูกแล้วบางก็มี บางส่วนเพื่อนๆมาขอไปปลูกก็ให้ฟรีไม่คิดเงิน สิ่งที่ทำไม่ใช่เป็นการประชด แต่อยากจะฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ “อะไรที่มันเกินความจริง ศึกษาทบทวนให้ดี เดียวจะเป็นแบบตน”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube