fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไอเดียเจิดนักโทษขนกระสวยสวนท่อสู้ท่อตัน

Featured Image
นครศรีฯเร่งแผนป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจเปิดทางระบายน้ำช่วงน้ำหลาก เรือนจำส่ง “กระสวยสวนท่อ”พร้อมทีมนักโทษทดลองสวนลอกท่อ

 

 

นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช จิตอาสา และผู้ต้องขังชั้นดีจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช , ทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช และเรือนจำชั่วคราวเขาหมาก เข้าทำการรื้อและลอกท่อระบายน้ำ แก้ปัญหาท่อระบายน้ำอุดตันในจุดที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำอ่อนไหวในช่วงฤดูน้ำหลากที่เสี่ยงต่อการท่วมขัง

 

โดยแผนปฏิบัติการลอกท่อครั้งนี้เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ได้มีการออกแบบกระสวยลอกท่อซึ่งได้ออกแบบดัดแปลงมาจากการปฏิบัติงานจากหน้างานจริง โดยได้ต่อเชื่อมกระสวยโลหะใช้เชือกดึงหัวท้ายซึ่งมีความจำเป็นต้องสวนดึงขยะมูลฝอยภายในท่อที่มพื้นที่แคบไม่สะดวกในการใช้เครื่องดูดท่อหรือเครื่องจักร มีแรงงานดึงเชือกหัวท้ายปรากฎการใช้งานสามารถทำได้จริงและได้ผลดีเมื่อดึงดินทรายก้นท่อหรือขยะออกมาได้แล้วสามารถลำเลียงเคลื่อนย้ายใส่รถไปทิ้งได้อย่างรวดเร็ว

 

ซึ่งการปฏิบัติการนี้เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้เน้นจุดเปราะบางในช่วงน้ำหลาก น้ำถนนสายปากนคร หน้าตลาดสดคูขวาง , ถนนศรีปราชญ์ , ถนนพัฒนาการคูขวาง และซอยทักษิณา หลังวัดท่าโพธิ์ นอกจากนั้นยังระดมรถดูดท่อของเทศบาลมาดำเนินการ ระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย.65 นี้ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงหน้าฝน จึงจำเป็นต้องทำการแก้ปัญหาล่วงหน้าเกี่ยวกับปัญหาน้ำระบายไม่ทัน ทำให้ท่วมขัง

 

โดยนายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ร่วมกับกรมราชทัณฑ์ดำเนินโครงการนี้ ซึ่งนอกจากจะขุดลอกท่อระบายน้ำแล้วยังได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่หน้าด่านที่น้ำจะต้องผ่านเข้าเมืองเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าไปติดตามสถานการณ์ดูได้ตลอด 24 ชั่วโมงแบบเรียลไทม์ เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ส่วนเทศบาลนั้นจะสามารถปรับแผนรองรับแก้ไขได้ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube