fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ประจวบฯ แห่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

Featured Image
ผู้สูงอายุประจวบฯให้ความสนใจแห่ทยอยเดินทางลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 65 วันแรกอย่างต่อเนื่อง

 

 

บรรยากาศการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐประจำปี พ.ศ.2565 ซึ่งได้เปิดให้บริการประชาชนได้ลงทะเบียนเป็นวันแรก ที่บริเวณหน้าธนาคาร ธกส.ทั้ง 11 สาขาของจังหวัดประจวบฯ โดยเฉพาะที่บริเวณธนาคาร ธกส. สาขาปราณบุรี และสาขาหัวหินเฉลิมพระเกียรติทางธนาคารได้จัดบุคลากรเจ้าหน้าที่ของธนาคารพร้อมลูกจ้างโครงการมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ทยอยเดินทางกันมาลงทะเบียน

 

โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุซึ่งมีบุตรหลานพามารับเอกสารการลงทะเบียน และคัดกรองตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ทางธนาคารได้จัดเตรียมไว้ โดยมีการตั้งเต็นท์จัดสถานที่ภายนอกอาคาร ซึ่งมีอากาศถ่ายเทสะดวก และจัดเก้าอี้สำหรับนั่งแยกเว้นระยะห่าง เพื่อรองรับประชาชนที่ทยอยมาลงทะเบียนวันละประมาณ 300 ราย โดยจะมีการเปิดรับลงทะเบียนเป็นเวลา 45 วันตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 19 ตุลาคม พ.ศ.2565

 

หลังจากนั้นจะมีการจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตามหมู่บ้านชุมชนต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง โดยมีนายสามารถ เอี่ยมวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายภัตติ ชุนทรภัทรโภคิน ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาปราณบุรี นายวาสิต วัฒนาโภคยกิจ ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาเฉลิมพระเกียรติ(หัวหิน) นำเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้คำแนะนำปรึกษากับ ประชาชนที่มารอลงทะเบียน

 

ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.สำหรับในส่วนของธนาคารออมสินและธนาคารกรุงไทยได้เปิดจุดบริการให้กับประชาชน ณ หน่วยที่ตั้งโดยมีที่ว่าการอำเภอปราณบุรีร่วมเปิดจุดให้บริการกับประชาชนอีก 1 แห่ง นอกจากนี้ทางด้านนายอำเภอปราณบุรียังได้จัดงานเจ้าหน้าที่ร่วมกับธนาคารออมสินลงพื้นที่ให้บริการกับประชาชนตามหมู่บ้านต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกอีกทางหนึ่งด้วยซึ่งปัญหาและอุปสรรคส่วนใหญ่ในวันนี้

 

ชาวบ้านยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรายละเอียดของโครงการ ซึ่งแบ่งประเภทการลงทะเบียนแบบข้อมูลคนโสด และลงทะเบียนข้อมูลแบบครอบครัว บางรายที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากเอกสารไม่ครบ จึงต้องรับเอกสารของทางธนาคารกลับไปกรอกที่บ้าน และนำมายื่นใหม่ในวันถัดไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube