fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ขอเดินเคียงคู่ปชช.ไม่สนวาระ”บิ๊กตู่”เหลือกี่ปี

Featured Image
“อนุทิน” ขอเดินเคียงคู่ประชาชนไม่สนวาระ”บิ๊กตู่”เหลือกี่ปี บอกเดินหน้าทำนโยบาย ย้ำเลือกตั้งหวังเพียงได้ทำงานเพื่อบ้านเมือง

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวถึงกรณีเอกสารคำชี้แจงของศาลรัฐธรรมนูญที่หลุดออกมาทั้งของนายมีชัย ฤชุพันธุ์อดีตประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ และคนชี้แจงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ให้ความเห็นไม่ได้เพราะไม่ทราบว่าเอกสารนั้นหลุดจริงหรือหรือไม่ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นการจงใจปล่อยออกมาเพื่อวัดกระแสสังคม ทุกอย่างเป็นการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ

 

หากพล.อ.ประยุทธ์ มีวาระการดำรงตำแหน่งต่อไปอีก 2 ปีหรือ4 ปีพรรคภูมิใจไทยพร้อมเดินหน้าไปกับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยเดินหน้าเคียงคู่ประชาชน ส่วนพรรคภูมิใจไทยมีการวางแผนอย่างไรต่อการนับวาระดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีนั้น แต่ละแนวทางเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย พรรคภูมิใจไทยรู้แค่ว่าในเดือนมี.ค.ปีหน้าจะมีการเลือกตั้ง หรือยุบสภา ก็จะเกิดการเลือกตั้งพรรคภูมิใจไทยคิดแค่นี้

 

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยไม่หวังจะเป็นนายกรัฐมนตรีในช่วงนี้ แต่หวังจะเป็นช่วงการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า หวังที่จะทำงานมากกว่า สิ่งที่พรรคภูมิใจไทยทำตอนนี้คือนโยบาย ซึ่งจะค่อยๆนำเสนอให้ประชาชนพิจารณาตัดสินใจไม่มีปัญหา หรือมีเรื่องมีราวกับใคร ยึดหลักการในสิ่งที่ควรจะยึด ยึดหลักการ การเป็นผู้แทนชาวไทยและการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ช่วยนายกรัฐมนตรี จัดการประชุมเอเปคในเดือนพ.ค.ให้ประเทศไทยมีความสง่างาม และเป็นที่น่าเชื่อถือจากต่างประเทศ และเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง

 

ทั้งนี้นายอนุทินปฏิเสธตอบคำถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะดำรงตำแหน่งได้อีก 2 ปีหรือ 4 ปีจะถือเป็นการส่งสัญญานหรือนัยนะทางการเมืองหรือไม่ โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่าขอให้ไปถามพล.อ.ประยุทธ์เอง เพราะในส่วนของภูมิใจไทยดำเนินการตามกติกา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube