fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการนนท์ จ่อส่งฟ้อง 6 ผตห.คดี “แตงโม” พรุ่งนี้!

Featured Image
อัยการจังหวัดนนทบุรี จ่อส่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม พรุ่งนี้ เผยยังตอบไม่ได้ปมโทรศัพท์แตงโมเป็นของกลางหรือไม่

 

 

 

 

วันนี้ (26 พ.ค. 65) น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยองค์คณะทำงานพิจารณาสำนวนคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อรายงานผลการพิจารณาสำนวนคดี ซึ่งจะครบกำหนดนัดหมายสั่งฟ้องในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.)

 

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้สำนวนถูกส่งไปให้อัยการสูงสุดพิจารณาอีกครั้งแล้ว โดยที่ผ่านมาอัยการจังหวัดนนทบุรีไม่ได้ปิดกั้นหลักฐานจากผู้ร้องเรียน แต่เรื่องการร้องเรียนหรือการส่งพยานหลักฐาน ขอให้ส่งเป็นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อที่อัยการจะได้นำมาพิจารณาหนังสือเป็นฉบับ ๆ ไป

 

ส่วนกรณีโทรศัพท์มือถือของแตงโมนั้น หากเป็นของกลางในคดียาเสพติดหรืออาวุธปืน อัยการสามารถขออำนาจศาลให้ริบของกลางในคดีได้ แต่กรณีโทรศัพท์มือถือของแตงโมถูกส่งกลับคืนไปแล้ว ยังตอบไม่ได้ว่าโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวถือเป็นของกลางในคดีหรือไม่

 

อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ครบกำหนดสั่งส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน แม้ว่าจะมีภาพถ่ายในโทรศัพท์มือถือแตงโมถูกเปิดเผยออกมา โดยจะกระทบกับการพิจารณาสำนวนในคดีหรือไม่นั้น สามารถแยกออกได้ 2 กรณี คือ

 

หากหลักฐานชิ้นนี้ไม่มีในสำนวนการพิจารณาคดีจนเป็นเหตุสงสัย กับหลักฐานเหล่านี้มีอยู่ในสำนวนคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอัยการจังหวัดจะมีวิธีการดำเนินการต่อไปอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube