fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปธ.วิปตัดพ้อรัฐบาลแก้สภาล่มแต่ไม่ท้อ

ประธานวิปรัฐบาล จี้ ส.ส.ต้องมีทัศนคติที่ถูกต้องในการทำงาน ป้องกันสภาล่ม ย้ำ ไม่ต้องกำชับอะไรเป็นพิเศษ เมินถูกมองเป็นมือใหม่

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการควบคุมองค์ประชุมสภาของส.ส.ฝ่ายรัฐบาล เนื่องจากประชุมสภาล่มติดต่อกันว่า ตั้งแต่รับหน้าที่ประธานวิป ปัญหาสภา ล่มเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องขัดข้องทางเทคนิคเล็กน้อย ต้องยอมรับ ส่วนเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ก็ยอมรับว่า รัฐบาลมาประชุมไม่ครบ แต่มา 200 กว่าคน เหตุผลที่เกิดปัญหาขึ้นมา เพราะนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ มีดำริให้เป็นการประชุมวาระพิเศษ เพื่อพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ ศึกษาเสร็จแล้ว ซึ่งตกค้างอยู่ในระเบียบวาระจำนวนมาก จึงอยากจะผลักดัน

 

ทั้งนี้ นายชวน ได้เรียกเข้าไปพบ ถามว่าดีหรือไม่ ที่จะช่วยผลักดันงานในสภาฯ ซึ่งตนเองและพรรคร่วมรัฐบาลก็เห็นด้วย และยินดีที่จะทำในส่วนนี้ แต่ก็ได้บอกไปด้วยวันศุกร์จะมีปัญหาเรื่ององค์ประชุม เพราะ ส.ส.มีภารกิจในพื้นที่ ซึ่งนายชวน บอกว่า ไม่ต้องกังวลเรื่ององค์ประชุม เพราะเป็นงานสภาฯ และขอให้ไปคุยกับฝ่ายค้าน ซึ่งก็ได้คุยกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ยินดีที่จะผลักดันเรื่องที่ กมธ.ศึกษาเสร็จแล้ว เพื่อให้รัฐบาลนำไปปฏิบัติ แต่พอถึงวันประชุมวันที่ 17 ธ.ค. องค์ประชุมมีปัญหา ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะได้คุยกับฝ่ายค้านแล้วขณะเดียวกัน การกำกับให้ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเข้าประชุมมากขึ้นนั้น ก็ยอมรับ คงไม่กำชับอะไรมาก เพราะทุกอย่างเป็นหน้าที่ของ ส.ส. ต้องมีทัศนคติที่ถูกต้องในการทำงานเป็น ส.ส. และตนก็คงแต่ได้กำชับ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐส่วนกรณีที่หลายคนกังขาการทำงานของประธานวิปรัฐบาลที่เป็นมือใหม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ทำตามระบบและหน้าที่ ความจริงเป็นคนประนีประนอม ไม่ได้แข็งกร้าว แต่ถ้าเหยียดหยามกัน ซึ่งเป็นการทำลายสภา ก็รับไม่ค่อยได้ ที่คิดว่าไม่ลงลึกในการพูดคุยกับฝ่ายค้านนั้น ไม่จริง เพราะเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ก็เดินไปคุยทำความเข้าใจกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้วยตัวเอง ทั้งนี้ ไม่รู้สึกท้อ เพราะเป็นนักกีฬา เล่นกีฬามา ผ่านการต่อสู้ วันนี้ไม่ได้สู้เพื่อตัวเอง แต่สู้เพื่อปกป้องสภานิติบัญญัติให้มีความมั่นคง ทำทุกอย่างเท่าที่คิดได้ นายชวนก็ได้แนะนำ ซึ่งตนเองก็ได้ปฏิบัติตาม แต่พอเกิดเรื่องขึ้นก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น อย่างไรก็ตาม หากสัปดาห์นี้ล่มอีกจะจัดการอย่างไร นายนิโรธ กล่าวว่า เมื่อวานนี้พยายามคุยกับวิปรัฐบาล ซึ่งทุกคนก็เข้าใจและตั้งใจที่จะสื่อสารให้ชัดเจนมากขึ้นว่า มีระเบียบวาระการประชุมอะไรบ้าง โดยเน้นไปที่วิปแต่ละพรรคทำความเข้าใจกับส.ส.ของตัวเอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube