fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร. คาดปิดคดีนักการเมืองคุมคามทางเพศ ได้ทันตามกรอบเวลา

Featured Image

 

 

รอง ผบช.น. คาดปิดคดีนักการเมืองคุกคามทางเพศเหยื่อได้ตามกรอบเวลา ชี้หากมีพฤติกรรมเข้าข่ายหลบหนี จ่อถอนสิทธิ์ประกันตัวทันที

 

วันนี้ (18 เม.ย. 65) เวลา 09.30 น. พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เดินทางมายัง สน.ลุมพินี เพื่อเข้าประชุมชุดสืบสวนสอบสวน คดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ข่มขืนและกระทำอนาจารหญิงสาวหลายราย ภายหลังประชุมแล้วเสร็จ เวลา 10.30 น.

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ เดินทางออกจาก สน.ลุมพินี พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้น ผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความ เป็นคดีในพื้นที่ สน.ลุมพินี 3 คดี เป็นคดีในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี 1 คดี ส่วนกรณีผู้เสียหายที่จังหวัดเชียงใหม่ เพิ่งรับทราบว่ามีการเข้าไปแจ้งความ แต่เนื่องจากอยู่คนละกองบัญชาการ จึงไม่ต้องเรียนให้ตนทราบ แต่ในทางคดีคงต้องขอทราบข้อมูล เพื่อนำมาประกอบข้อมูลในสำนวนคดี

 

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ไม่สามารถรวมเป็นคดีเดียวกันได้ เนื่องจากผู้เสียหายเป็นคนละคนกัน เกิดเหตุคนละวันเวลา เป็นคดีความผิดต่อเนื่อง ไม่ใช่คดีที่ผู้ต้องหาทำครั้งเดียว โดยขณะนี้ สำหรับคดีแรก ซึ่งเป็นคดีกระทำอนาจารต่อธารกำนัล ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานครบแล้ว เหลือเพียงรอพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอ อย่างไรก็ตาม คดีที่เกิดมานานแล้ว ยอมรับว่าย่อมมีอุปสรรคในการรวบรวมหรือเสาะแสวงหาหลักฐาน และมีความยากลำบากมากขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้สอบพยานไปหลายปากแล้ว และคำให้การมีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนกรณีเงื่อนไขการประกันตัว ซึ่งมีกระแสข่าวว่าบุคคลมีสีพยายามใช้เงินในคดีนี้ ขอยืนยันว่าหากมีการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หรือกระทำการที่มีลักษณะจะเดินทางออกนอกประเทศชัดเจน ถือว่าผิดเงื่อนไขของศาล พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องไปที่พนักงานอัยการ ให้ยื่นต่อศาลเพื่อเพิกถอนสิทธิ์การประกันตัว

 

ส่วนกรณีมีพันตำรวจเอกนำเงินไปให้ผู้เสียหายนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ทั้งนี้ ยืนยันว่าทั้ง 3 คดีในความรับผิดชอบของตำรวจนครบาล และคดีของตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ผู้กำกับได้สอบสวนผู้กล่าวหาทุกปาก ยังคงยืนยันคำให้การเดิม และยังไม่มีผู้กล่าวหาใดเปลี่ยนแปลงคำให้การ

 

สำหรับช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งทางทนายษิทรา จะพาผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมนั้น ได้รับรายงานจากทางผู้กำกับ และได้เตรียมชุดพนักงานสอบสวนไว้รอรับคดีแล้ว ซึ่งได้รับแจ้งว่าจะเดินทางมาเวลาประมาณ 16:00 น. ทั้งนี้ การตรวจค้นห้องเชือดหรือสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเดินทางไปตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ โดยคดีมีกรอบเวลาดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเวลาควบคุมตัว หรือ 84 วัน คาดว่าถึงอย่างไรก็ทันตามกรอบเวลา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube