fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ธีรภัทร”​ จับมือ​ ครัวแม่ศรีเรือน​ ผลักดันอาหารไทย

Featured Image
ธีรภัทร​ สส.ประชาธิปัตย์ จับมือ​ ครัวแม่ศรีเรือน​ ผลักดันอาหารไทยไปครัวโลก​ ชู​ กะปิ​ วิสาหกิจชุมชน​ท่าเคย​ สู่ระดับนานาชาติ

 

วันนี้​ (13​ มี.ค. 66)​ ที่ร้านอาหารแม่ศรีเรือน สาขาเลียบด่วนรามอินทรา​ นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ประธานกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชาณ เรืองรุ่ง กรรมการบริหาร บริษัทครัวแม่ศรีเรือน จำกัด​, นายยุทธนา เลี่ยวสมบูรณ์ ที่ปรึกษาประธาน, นายชำนาญ เกิดโสภา ที่ปรึกษากรรมาธิการ,

 

 

นายนิวัตน์ เกิดวิชัย ที่ปรึกษากรรมาธิการ, นางสาวศรีปราชญ์ แซ่ตั้ง ที่ปรึกษากรรมาธิการ ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง กลุ่มวิสาหกิจชุมชนของจังหวัดสุราษฎร์ธานีกับบริษัท ครัวแม่ศรีเรือน จำกัด​ ในการผลักดันของดีจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่งเสริมอาหารไทยไปครัวโลก  เพื่อเป็นการช่วยเหลือวิสาหกิจในจังหวัดและผลักดันของดีแต่ละจังหวัดให้เป็นที่รู้จัก​

นายธีรภัทร​ กล่าวว่า​ เนื่องจากเวลาตนลงพื้นที่ก็จะมีโอกาสได้พบปะกับชุมชนที่หลากหลายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ได้มีการทำงานร่วมกัน ซึ่งปัญหาในแต่ละพื้นที่ที่ตนไปคุย​ก็จะแตกต่างกันออกไป​ แต่หลักๆจะมีเรื่องปัญหาหนี้สิน ประชาชนต้องทำอาชีพเสริม เพื่อหารายได้เพิ่ม​

 

 

ตนจึงมองว่าในพื้นที่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้น​มีของดีมากมาย​ ไม่ว่า​จะเป็นกะปิเคย​ ของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มพัฒนาอาชีพตำบลท่าเคย จังหวัดสุราษฎร์ธานี​ ตนจึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม พัฒนาสินค้าเกษตร รวมถึงอยากผลักดันรายได้และต่อยอดอาชีพ จนชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้

 

ซึ่งกะปิของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มพัฒนาอาชีพตำบลท่าเคยมีความพิเศษคือจะเป็นกุ้งที่ได้มาจากปากน้ำท่าเคย กุ้งตัวโต​ เนื้อเหนียวแน่น ทำกะปิแล้วกะปิก็จะหอมกว่าที่อื่น เหมาะที่จะเอามาปรุงอาหาร ทำเป็นแกงหรือทำน้ำพริก ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของตำบลท่าเคย รวมถึงการทำประมงพื้นบ้าน ภูมิปัญญาที่ผสมผสานกับวิถีชาวบ้านที่เป็นอัตลักษณ์ และโดดเด่นไม่เหมือนใคร​

 

นายธีรภัทร​ กล่าวต่อว่า​ ตนพยายามต่อยอดให้ผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนไปได้ไกลกว่าเดิม ​ แต่เนื่องจากสิ่งที่มีอยู่จำกัด จึงต้องคิดและวางแผนอย่างละเอียดว่าจะทำอย่างไรในส่วนของการตลาด​และในส่วนต่างๆ​ ตนจึงได้มีโอกาสมาคุยกับ​ บริษัท​ ครัวแม่ศรีเรือน

 

 

เพื่อหาแนวทางความร่วมมือที่จะช่วยกันผลักดันให้ครัวไทยไปสู่ครัวโลกให้ได้​ เพื่อที่จะทำให้ชื่อเสียงของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มพัฒนาอาชีพตำบลท่าเคย​เป็นที่รู้จักได้รับการสนับสนุนส่งเสริม และจะได้ถึงเป้าหมายที่ตนตั้งใจไว้

 

“ขอบคุณผู้ใจดีที่มอบโอกาสที่สนับสนุนคนในชุมชนมากขึ้น อยากให้ผลิตภัณฑ์ในชุมชนอีกหลายตัวมีโอกาสสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน ผมอยากให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มโดยสุจริต​ ตัวผมคนเดียวไม่มีทางทำได้จึงต้องอาศัยผู้ใหญ่ใจดีและหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือ” นายธีรภัทรกล่าว

 

ด้านนายชาณ เรืองรุ่ง กรรมการบริหาร บริษัทครัวแม่ศรีเรือน จำกัด​ ​ได้ฝากถึงร้านอาหารต่างๆในประเทศไทยว่าตนอยากให้หันมาใช้ผลิตภั​ณฑ์และวัตถุดิบของชาวบ้าน​ เพื่อเป็นการ​สนับสนุนวิสาหกิจชุมชน​ และสนับสนุนคนไทยด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube