Home
|
ภูมิภาค

เรือทัวร์ร่มกลางทะเลตรัง 11 ชีวิตลอยคอ

Featured Image
เรือทัวร์นำนักท่องเที่ยวล่มกลางทะเลตรัง นทท.11ชีวิตลอยคอ รอด10 ตาย1ราย ผู้ว่าฯสั่งให้รีบช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

เมื่อเวลา 16.50 น วานนี้ 4 พฤษภาคม 2567 ที่บริเวณปากคลองฉางหลาง ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ได้เกิดอุบัติเหตุทางน้ำเรือหางยาวเป็นเรือบริการนำเที่ยว รับส่งนักท่องเที่ยวเกิดพลิกคว่ำทำให้เรือล่มนักท่องเที่ยว 11ชีวิต ลูกเรือ3คน รวม 14 คน ลอยคอกลางทะเล หลังเกิดเหตุได้มีการประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่อุทยาน ตำรวจในพื้นที่ เรือของผู้ประกอบการนำเที่ยวปากเมง ได้นำเรือเร็ว เรือหางยาว ออกไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ กลางทะเล เมื่อเรือเร็วและหางยาว เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ นักท่องเที่ยวทุกคนสวมเสื้อชูชีพ ที่ลอยคออยู่กลางทะเล รอการช่วยเหลือ ซึ่งเรือชุดแรกได้นำนักท่องเที่ยวขึ้นเรือหางยาวเข้ามาสังยังฝั่ง

 

 

ส่วนเรือสปีโบ็ทได้รับนักท่องเที่ยวชุดที่ 2 ซึ่งติดอยู่ในเรือที่พลิกคว่ำจำนวน 2 คน โดยที่นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรังและเป็นเจ้าของ”บริษัทฯนำเรือสปีโบ๊ทลากให้เรือหางยาวหายท้องกลับขึ้นมา แล้วช่วยนักท่องเที่ยวจำนวน 2คน ออกมาได้ ก่อนนำขึ้นเรือเร็วมาส่งยังฝั่งเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลสิเกาอ.สิเกา จ.ตรัง นักท่องเที่ยวทั้งหมดกลับขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าเรือจ่าดำ ตรงสะพานคลองปากเมง โดยมีการส่งตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลสิเกา ทั้งหมด เรื่องนี้นายสมศักดิ์

 

 

หลังจากรับแจ้งประมาณ 16:30 น. ก็ได้นำเรือสปีดโบ๊ท ออกไปให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทันทีหลังจากนั้นเรือของหน่วยงานต่างๆจึงจะเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุหลังจากที่มีการช่วยลำเลียงนักท่องเที่ยวทั้งหมดขึ้นจากทะเลแล้ว โดยผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยว 11คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสิเกาและในเวลาต่อมามีผู้เสียชีวิต 1คน ผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อนางอัจรา อายุ 68 ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มาพร้อมญาติมาเที่ยวทะเลตรัง ที่โรงพยาบาลสิเกา มีผู้บาดเจ็บ 6 คน เสียชีวิต 1 คน 4 ไม่ได้รับบาดเจ็บ ในเรือลำนี้ นักท่องเที่ยวที่เป็นผู้โดยสาร 11 คน ผู้ใหญ่ 7 คน เด็ก 4 คน เป็นหญิง 6 คน ชาย 5 คน

 

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์นายนพดล อายุ 50ปี ซึ่งเป็นนายท้ายเรือ ลำที่ประสบอุบิเหตุได้เล่าว่า “ เมื่อวิ่งมาถึงบริเวณปากคลอง สายเชือกบังคับเรือเลี้ยวซ้ายขวาได้เกิดขาดและทำให้เรือเอียงผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยวได้มาไม่ได้”บาร์ล้าน”นั่งเพียงฝั่งเดียวทำให้เรือเอียงน้ำเข้าเรืออย่างรวดเร็วเรือจึงล่ม นักท่องเที่ยว 11 คนได้กลับเข้าฝั่งแล้ว” ที่โรงพยาบาลสิเกา นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รีบเดินทางไปเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุ ที่โรงพยาบาลสิเกา ก่อนสั่งการให้เจ้าของเรือตำรวจ

 

 

รีบดำเนินการเบิกค่าประกันอุบิเหตุให้ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นการเร่งด่วน และให้การช่วยนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งให้ตำรวจดำเนินคดีกับนายท้ายเรือ ผู้ว่าได้กล่าวว่า”หากเป็นเรื่องของอุบัติเหตุนายท้ายเรือก้ต้องรับผิดามกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา การตรวจสอบเอกสารเรือถูกต้องตามกฎหมาย คนท้ายเรือก็มีใบอนุญาต นักท่องเที่ยวก็ปฏิบัติตามกฎในการท่องเที่ยวทะเลคือทุกคนขณะโดยสารเรือสวมเสื้อชูชีพ ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นคนสูงอายุ68ปี เป็นผู้หญิง อาจจะตกใจหรือสำลักน้ำ

 

 

ต้องให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพถึงสาเหตุการเสียชีวิต ช่วงท้องทะเลเริ่มมลมและคลื่น โดยสั่งการให้ พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สภ.สิเกา และ ร.ต.อ.จักรกริช แก้วทอง ร้อยเวรฯ ดำเนินการามกฎหมาย ตำรวจเรียมลากเรือที่ประสบเหตุล่มกลับเข้าฝั่งเพื่อตรวจสอบเรือว่าเกิดจากสาเหตุอะไรที่ทำให้เรือล่มกลางทะเลจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube