fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ดอกมะลิขอนแก่นราคาพุ่งสูงปี๊ดกก.ละ800บ.

Featured Image

 

 

 

 

ดอกมะลิขอนแก่นราคาพุ่งสูงปี๊ด กก.ละ 800 บาทแพงกว่าสงกรานต์ปีก่อนเกือบ 3 เท่า

 

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการซื้อขายดอกไม้สดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะที่ตลาดสดเทศบาล1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่าดอกมะลิที่คนนิยมนำไปห้อยคอและไปบูชาพระในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ราคา พุ่งสูงถึง กก.ละ 800 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาพบว่า ราคาพุ่งสูงมาเกือบ 3 เท่า

 

นายบัญชา อายุ 35 ปี พ่อค้าดอกไม้ตลาดสดเทศบาล 1 กล่าวว่า ปีนี้ราคาดอกมะลิอยู่ กก.ละ 800 บาท ในขณะที่ ปีที่ผ่านมา อยู่ที่ กก.ละ 300 บาท ถือว่าเป็นราคาที่สูงกว่าปีที่ผ่านมาเกือบ 3 เท่า ซึ่งอาจเป็นเพราะปีนี้ดอกไม้โดนฝนทำให้มีดอกน้อยลงเก็บผลผลิตไม่ได้ตามความต้องการแต่เป็นผลดีกับพ่อค้าแม่ค้าเพราะขายได้ราคาดีกว่าและขายได้ง่ายกว่า

 

“ปีนี้ดอกมะลิให้ผลผลิตน้อยทำให้คนแย่งกันซื้อมาก พ่อค้าดอกไม้ก็ขายง่ายขึ้น เช่นเดียวกันกับดอกดาวเรืองดอกใหญ่ ซึ่งสงกรานต์ปีนี้อยู่ที่ดอกละ 1.50-2 บาท ขณะที่ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ดอกละ 1 บาท ถือว่าขึ้นมาเท่าตัว ส่วนดอกไม้ชนิดอื่นๆยังราคาปกติเพราะเทศกาลสงกรานต์จะนิยมใช้ดอกมะลิและดาวเรืองเป็นหลัก”

 

นายบัญชา กล่าวต่ออีกว่า ราคาดอกมะลิที่นำมาร้อยเป็นพวงมาลัยเริ่มต้นที่พวงละ 30 บาท สำหรับพวงใหญ่ที่ลูกค้ามาสั่งทำก็จะอยู่ที่พวงละ 300-500 บาท อย่างไรก็ตามขณะนี้ช่วงนี้เริ่มมีลูกค้ามาซื้อดอกไม้และพวงมาลัย อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าพรุ่งนี้ ( 13 เม.ย.) คนน่าจะมาหาซื้อเยอะขึ้นเนื่องในวันปีใหม่ไทยเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube