fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หนุ่มจับได้ใบแดงเป็นลมเข่าอ่อนหิ้วปีกอุตลุด

Featured Image

 

 

 

 

 

สีสัน ตรวจเลือกทหารที่โคราช หนุ่มจับสลากได้ใบแดง ถึงกับเข่าอ่อนเป็นลม ต้องหิ้วปีกปฐมพยาบาลกันอุตลุด

 

 

 

 

วันนี้ ( 4 เมษายน 2567 ) ผู้สื่อข่าวได้นำภาพสีสันบรรยากาศการคัดเลือกทหารฯ ภายในหอประชุม อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานนี้ (3 เมษายน 2567) มาให้ชม ซึ่งสัสดีอำเภอห้วยแถลง ได้ส่งหมายเรียกชายไทยที่เข้าเกณฑ์คัดเลือกเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 มาเข้าสู่กระบวนการตรวจเลือกฯ จำนวน 142 คน

 

โดยวานนี้ มีเป้าคัดเลือกทหารเข้าไปรับใช้ชาติ จำนวน 66 คน แต่มีผู้ที่สมัครใจสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการแล้ว 11 คน จึงเหลือ อีก 55 ใบ ซึ่งผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกฯ จะต้องมาลุ้นกันว่า จะเป็นหนึ่งในจำนวน 55 คนที่จับได้ใบแดงไปเป็นทหารกองประจำการ ปี 2567 หรือไม่

 

โดยบรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีญาติพี่น้องและเพื่อนๆ มาคอยช่วยลุ้น เป็นกำลังใจให้กับผู้เข้ารับการตรวจเลือกฯ ทำให้แต่ละช่วงที่มีการจับใบดำหรือใบแดง ทุกคนต่างลุ้นระทึกโดยเฉพาะตัวผู้เจ้ารับการตรวจเลือกเองที่เก็บอาการไม่อยู่ เจ้าหน้าที่ทหารฯ ต้องคอยประคองช่วยลุ้นไปด้วย และระหว่างการจับใบดำใบแดง หนุ่มคนไหนที่ไม่อยากเป็นทหารกองประจำการ จะเริ่มมีอาการให้เห็น พอจับสลากเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ทหารประกาศว่า ได้ใบแดง ทบ.1 ก็ถึงกับเป็นลม เข่าอ่อน ทรุดลงกับพื้น เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่พยาบาลต้องรีบหิ้วปีกไปปฐมพยาบาลและพักทำใจ

 

ซึ่งมีหลายคนที่ได้ใบแดงและออกอาการเข้าอ่อนแบบนี้ ในขณะที่บางคนมีความตั้งใจอยากจะเป็นทหารรับใช้ชาติ ต่างก็ลุ้นอย่างใจจดใจจ่อด้วยเช่นกัน จนเจ้าหน้าที่ฯ ต้องถามว่า “ไหวมั้ยๆ” หนุ่มคนนี้ก็ยิ้มสู้พยักหน้าตอบด้วยใจระทึก จนเมื่อเจ้าหน้าที่ฯ ประกาศว่า จับได้ใบแดง ถึงกับดีใจแทบกระโดด ชูแขนขึ้นยินดีที่สมหวังได้เป็นทหารรับใช้ชาติ ถือเป็นอีกสีสันหนึ่งในบรรยากาศการเกณฑ์ทหารปีนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube