fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชื่นชมกำนันดังโคราชมอบเครื่องผลิตออกซิเจนรพ.

Featured Image

 

 

 

ชื่นชมกำนันดังเมืองโคราชมอบเครื่องผลิตออกซิเจนจำนวน 8 เครื่อง และที่นอนลม 8 ชุดให้รพ.ห้วยแถลง สำหรับบริการประชาชน

 

 

 

วันที่ 3 เมษายน 2567 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา นาย สมศักดิ์ พานิชกุล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอห้วยแถลง ได้เป็นตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่อำเภอห้วยแถลง มอบเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด 5 ลิตร จำนวน 6 เครื่อง และ เครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด 10 ลิตร จำนวน 2 เครื่อง พร้อมด้วย ที่นอนลมจำนวน 8 ชุด ให้กับโรงพยาบาลอำเภอห้วยแถลง

 

โดยมีพันจ่าอากาศโท สมพงษ์ หมั่นสาน นายอำเภอห้วยแถลง พันตำรวจเอก อิษฏ์ บุญญะฤทธิ์ ผกก.สภ.ห้วยแถลง และ ตัวแทนจากโรงพยาบาลอำเภอห้วยแถลง ร่วมรับมอบ ซึ่งเครื่องผลิตออกซิเจน (Oxygen Concentrator) คือเครื่องมือแพทย์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผลิตออกซิเจนในความเข้มข้นที่สูงขึ้น สำหรับผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ เช่น ภาวะปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) โดยส่วนใหญ่ แพทย์มักให้ผู้ป่วยใช้เครื่องผลิตออกซิเจนควบคู่กับเครื่องช่วยหายใจด้วย เพื่อให้ร่างกายได้รับออกซิเจนในปริมาณที่เพียงพอ และ เตียงลม หรือที่นอนลมกันแผลกดทับ เพื่อที่จะได้ดูแลรักษาได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

 

โดยทางกำนันผู้ใหญ่บ้านประชาชนในอำเภอห้วยแถลงจึงได้นำเครื่องผลิตออกซิเจนและที่นอนลม มามอบให้กับโรงพยาบาลห้วยแถลง เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล ซึ่งก่อนหน้าที่ ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอห้วยแถลง ได้รับเงินบริจาคจากการนำผู้ป่วยโควิด-19กลับมารักษาในพื้นที่ ในช่วงโควิด-19 ระบาด ซึ่งมีเงินเหลืออยู่จำนวน 210,000 บาท ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจึงได้นำเงินดังกล่าว นำมาต่อยอดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์บริจาคให้กับทางโรงพยาบาลเพื่อเป็นการช่วยเหลือคนไข้และผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube